Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mazda2 thế hệ tiếp theo được phát triển dựa trên Toyota Yaris Hybrid

Mazda cho biết thế hệ Mazda2 tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Yaris Hybrid. Đây là một phần trong sự hợp tác giữa 2 hãng xe Nhật Bản.

Theo AutoCar, phiên bản Toyota Yaris Hybrid có thể là nền tảng của Mazda2 thế hệ tiếp theo. Chiếc hatchback hạng B mới nằm trong kế hoạch của Mazda, nhằm cung cấp một mẫu xe độc lập của hãng nhưng dựa trên Yaris Hybrid. Qua đó, Mazda2 mới cũng có thể được trang bị hệ thống Toyota Hybrid (THS).

 Mazda2 thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên nền tảng của Toyota Yaris Hybrid. Ảnh: Paultan.

"Chúng tôi đang tiếp tục giải pháp của mình nhằm mang đến sự kết hợp giữa sức mạnh, tính độc đáo và đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mỗi quốc gia, khu vực", đại diện Mazda Anh quốc trả lời AutoCar. Đồng thời hãng cũng cho biết THS là giải pháp tối ưu cho yêu cầu của từng thị trường.

Mazda2 thế hệ tiếp theo sẽ do Toyota sản xuất tại nhà máy của hãng ở miền bắc nước Pháp. Việc có thêm một mẫu hatchback hybrid sẽ giúp Mazda đáp ứng tiêu chuẩn phát thải CO2 của Liên minh châu Âu.

"Sự hợp tác này là kết quả của cuộc thảo luận giữa Toyota và Mazda, nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực kinh doanh của 2 công ty, đồng thời tôn trọng thương hiệu và sự độc lập trong quản lý của nhau", đại diện Mazda tuyên bố.

 Toyota Yaris tại thị trường Anh quốc. Ảnh: Autoexpress.

Trước đó, Toyota cũng cho biết một mẫu SUV trang bị THS sẽ được sản xuất tại cơ sở Mazda Toyota Manufacturing USA (MTMUS) ở Huntsville, Alabama từ năm 2021. Đây là một phần của liên minh kinh doanh và vốn được ký kết vào năm 2017 giữa 2 nhà sản xuất ôtô.

Điều này trái ngược với trước đây, mẫu Toyota Yaris hatchback tại thị trường Mỹ được sản xuất dựa trên Mazda2. Ngoài ra, Toyota còn có một chiếc Yaris dựa trên nền tảng TNGA, một chiếc dựa trên Vios cũng có tên Yaris nhưng cả 3 mẫu này không liên quan nhau về mặt cơ khí.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn