Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cảnh sát khám nhà 3 tiếng, bác sĩ riêng của Maradona phủ nhận ngộ sát

Cảnh sát Argentina khám nhà bác sĩ riêng của Diego Maradona, nghi ngờ ông mắc lỗi trong quá trình điều trị.

Theo Diario Ole, có 30 cảnh sát đến khám nhà bác sĩ Leopoldo Luque ở Adrogue, cách Buenos Aires khoảng 23 km, cũng như phòng khám của ông từ sáng sớm (giờ địa phương). Cơ quan điều tra đang truy cứu trách nhiệm của các bên liên quan về việc Diego Maradona qua đời. Họ cho rằng bác sĩ Luque có thể mắc tội ngộ sát và bỏ rơi người bệnh.

Bác sĩ của Maradona khẳng định không có sai sót nào trong quá trình chăm sóc và điều trị cho huyền thoại bóng đá. Cơ quan điều tra cũng không triệu tập hay bắt giữ bác sĩ Luque nhưng theo tư vấn của luật sư, ông tự nguyện đến cung cấp thông tin hỗ trợ, trả lời tất cả các câu hỏi liên quan.

 Cảnh sát khám nhà và phòng khám của bác sĩ Leopoldo Luque.

"Tôi biết mình đã làm những gì và làm như thế nào với Diego. Tôi có thể giải thích tất cả và chắc chắn rằng mình đã làm tốt nhất có thể cho ông ấy", ông Luque chia sẻ trong buổi họp báo được tổ chức ngay tại nhà, sau khi cảnh sát lục soát nơi này trong suốt ba giờ để thu thập tài liệu và bằng chứng liên quan đến Maradona.

Cơ quan điều tra cũng chất vấn bác sĩ Luque về quyết định gọi xe cấp cứu thay vì trực thăng. Ông Luque khẳng định đã gọi cả hai, đồng thời cho rằng việc xe cấp cứu đến sớm hay muộn cũng không thể thay đổi tình hình bởi Maradona chỉ có cơ hội được cứu sống nếu có máy khử rung tim và các thiết bị chăm sóc đặc biệt.

Giải thích về việc cãi vã với Maradona trước đó, bác sĩ Luque nói điều này là bình thường vì huyền thoại bóng đá này vốn là một bệnh nhân khó tính. Maradona từng vài lần đuổi bác sĩ riêng ra khỏi nhà vì muốn được ở một mình, chỉ gọi ông Luque đến khi cảm thấy cần thiết. Vị bác sĩ này đã đưa nhân viên điều dưỡng và trị liệu, thậm chí thuê cả nha sĩ đến chăm sóc Maradona khi ông không có mặt ở đó.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News