Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao HLV Park Hang Seo gọi đến 9 hậu vệ cánh lên đội tuyển?

Trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam trong những ngày tới đây, HLV Park Hang Seo gọi đến 9 cầu thủ sở trường đá hậu vệ biên, biến vị trí này trở thành nơi cạnh tranh cao nhất đội tuyển.

 

9 hậu vệ biên có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Sầm Ngọc Đức, Vũ Xuân Cường, Phạm Xuân Mạnh (cánh trái), Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Trọng Hoàng và Hồ Tấn Tài (cánh phải).

Trong số này, Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai), Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) và Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), đều là những người quen với ông Park, từng cùng vị HLV người Hàn Quốc thành công ở các giải quốc tế khác nhau trước đây. 

Vũ Văn Thanh chơi cực hay tại VCK giải U23 châu Á năm 2018, Nguyễn Trọng Hoàng tỏa sáng ở AFF Cup 2018, Hồ Tấn Tài là thành viên của đội tuyển U22 Việt Nam vô địch SEA Games năm 2019, còn Đoàn Văn Hậu xuất hiện xuyên suốt ở tất cả các giải đấu vừa nêu, đều đóng vai nhân vật chính trong đội hình của ông Park.

 Trọng Hoàng là một trong 9 hậu vệ biên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển

Mỗi trận đấu, HLV Park Hang Seo chỉ có thể dùng 2 hậu vệ biên trong đội hình xuất phát, nhưng ông Park hiện có đến 9 người có sở trường đá biên. Cứ cho là trong thời gian tới, Đoàn Văn Hậu sẽ được điều vào giữa trung vệ, trong bối cảnh Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn còn chấn thương, thì đội tuyển Việt Nam vẫn còn đến 8 hậu vệ biên.

8 người tranh suất cho chỉ 2 vị trí, có một điều chắc chắn là người thành công trong việc chiếm lòng tin của HLV Park Hang Seo phải là người rất giỏi, rất ổn định, để có thể đánh bại hàng loạt cái tên khác trong cuộc đua giành vị trí này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi từ sự cạnh tranh nêu trên. Nếu như cách nay vài tháng, đội tuyển nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng từng phải đau đầu vì chấn thương của Trọng Hoàng và việc Đoàn Văn Hậu bận thi đấu tại châu Âu, không dễ phục vụ đội tuyển. Thì hiện tại, trong mọi hoàn cảnh, luôn có người sẵn sàng thay thế vị trí của các cầu thủ này, giúp giữ sự cân bằng cho đội hình mà HLV Park Hang Seo xây dựng!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí