Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đêm tân hôn, chuẩn bị vào giường thì nghe loáng thoáng tiếng chồng gọi điện: "Đêm nay dành cho vợ đêm mai cho em" và màn bóc trần mặt thật quyết liệt sau đó

"Chứng kiến bố mẹ đi ra đi vào thở dài, dì thì cứ góp ý em đành tặc lưỡi đồng ý yêu đương. Yêu được 2 tháng thì anh đề nghị cưới", cô dâu chia sẻ.

Chấp nhận lấy một người đàn ông chỉ để vượt qua những lời thúc giục của bố mẹ để đến cuối cùng, chính nàng dâu đã phải chịu cái kết đau đớn. Thế nhưng, cách cô vùng lên khiến người ta phải tấm tắc khen ngợi thật nhiều.

Một cô dâu tên L.A đã chia sẻ câu chuyện của bản thân và cuộc hôn nhân chỉ kéo dài vào tiếng đồng hồ. Chuyện như sau:

"Em tốt nghiệp đại học xong về quê làm việc. Cũng vì sống ở quê nên bố mẹ mới liên tục giục cưới.

Bạn bè ở quê của em thì cũng lấy chồng hết cả rồi. Càng như thế bố mẹ em càng sốt ruột, thúc giục mãi. Cuối cùng, bà dì giới thiệu cho em một người đàn ông, hơn em 4 tuổi, đang mở quán cà phê kinh doanh.

Nói chung anh ấy có vẻ sành sỏi hơn em nhiều, ăn nói mạnh bạo, ăn chơi. Em thì công việc ổn định, xuất thân trong gia đình cơ bản nên không có trở ngại gì. Sau vài lần gặp mặt, em thấy anh ấy cũng khá, kinh tế ổn định, gia đình bên đó cũng có quen biết với nhà em.

 Ảnh minh họa.

Dì em thì khỏi phải nói, liên tục thúc giục và bảo rằng chẳng có đứa nào khá hơn ông này nữa. Chứng kiến bố mẹ đi ra đi vào thở dài, dì thì cứ góp ý em đành tặc lưỡi đồng ý yêu đương. Yêu được 2 tháng thì anh đề nghị cưới.

Sau đó hai bên quyết định chuyện cưới xin nhanh chóng. Bố mẹ em mừng ra mặt, lo toan mọi việc ngay lập tức. Nhà em có hai anh em, trên em có anh trai đã lấy vợ nên cả anh và chị dâu đều lao vào lo toan".

Đọc câu chuyện, có lẽ ai cũng có cảm giác rằng dường như quyết định cưới xin của cô gái quá vội vàng. Không biết mọi chuyện sau đó sẽ có diễn biến như thế nào đây.

"Đám cưới diễn ra khá vui vẻ, hai bên gia đình ai cũng bảo bọn em đẹp đôi. Nói chung điều em lấn cấn nhất là chuyện anh hơi sành sỏi, mình chưa nắm vững gì về anh cả. Thế nhưng sau đó em tự an ủi rằng sau khi cưới về thì bắt đầu nói chuyện, tìm hiểu nhau sâu sắc hơn cũng chưa muộn cơ mà.

Đêm tân hôn, em kiểm phong bì với mẹ chồng dưới phòng, chồng thì ở phòng trên gác 2. Em có việc đi lên đã nghe tiếng chồng gọi điện thoại. Dù anh ấy nói không lớn lắm nhưng em vẫn nghe khá rõ ràng: 'Chúng mày cứ chơi đi nhé, hôm nay bên đó có 'đào' mới à, thế anh em tha hồ mà xả láng nhé. Bảo em H. đừng buồn, đêm nay anh dành cho vợ nhưng đêm mai lại đến với em H. ấy mà'...

Anh nói nhiều, nhiều lắm, khiến em lờ mờ đoán ra dường như anh đang nói chuyện cùng bạn việc đi hát hò có kèm theo gái gú. Chồng mình là khách quen ở đó.

Lúc đó em bần thần, choáng váng. Thú thật, quãng thời gian từ lúc yêu đến lúc cưới chỉ có 4 tháng không đủ để em hiểu sâu về con người đó. Em thật sự sợ hãi nhưng không biết làm thế nào. Đây là đêm tân hôn của bọn em, em và anh ta đã cưới, tuy chưa đăng ký nhưng cũng là vợ chồng rồi. Em nên làm sao bây giờ...

Sau đó em giả bộ đi bước chân thật to, mở cửa phòng đi vào. Có lẽ nghe tiếng chân em, anh ta chào bạn rất nhanh rồi cúp máy. Khi ấy em cũng tỏ ra vui vẻ rồi giục anh ấy đi tắm. Em giả bộ bảo rằng điện thoại hết tiền mà quên nạp thẻ, em nhờ máy anh gọi cho bố mẹ hỏi chút chuyện mà lúc chiều quên hỏi.

Anh ấy hơi ngần ngừ nhưng vẫn đưa, lúc đó em bấm máy. Anh ấy cứ quanh quẩn ở đó, em vẫn gọi cho mẹ, hỏi mấy chuyện loanh quanh cỗ bàn mà đương nhiên anh không biết. Sau đó mẹ chồng em gọi anh ấy xuống để nói chuyện bóc phong bì sao đó, dù không muốn anh ấy cũng phải đi.

Xong xuôi, em chào mẹ cúp máy luôn và kiểm tra cuộc gọi vừa nhận. Đó là một người anh em của anh ấy tên T. Em cũng liều vào phần nhắn tin để xem xét và phát hiện một group chat có tin nhắn chưa đọc.

Vào đó em mới bàng hoàng vì nó như một cái 'động ăn chơi' của anh ấy. Mọi người khoe ảnh thác loạn. Vài người còn nhắn tin gọi hẳn tên anh ấy và bảo rằng hôm nay không có anh thì kém vui. Tất cả đều là ảnh cực nóng bỏng, em kéo lên tiếp thì phát hiện ra, trước ngày tổ chức đám cưới 1 hôm, anh ấy qua đêm với người khác.

Mấy người anh em còn trêu anh từ này hết qua lại với em H. Anh ấy nhắn lại luôn rằng: 'Có vợ thì có vợ nhưng chơi gái vẫn chơi gái, tao sợ gì ai'.

Em nhanh tay chụp tin nhắn và lưu vài hình ảnh sa đọa đó rồi gửi qua máy mình. Chồng em lên, em quay sang nói thẳng rằng mình biết tất cả mọi việc rồi giơ màn hình điện thoại lên.

Anh ấy tái mặt. Lúc đó, dường như sự tức giận của em nó còn lớn hơn cái cay đắng, đau khổ. Em tức đến run người, nói luôn chuyện chia tay, em sẽ về nhà em ngay lập tức. Anh ấy gắt lên nói rằng em chẳng hiểu gì.

 Ảnh minh họa.

Bố mẹ chồng lên, em nói luôn chuyện mình phát hiện chồng lén lút đi 'qua đêm' với cô khác trong đám cưới cùng chuyện vẫn hứa hẹn qua lại với người khác sau khi có vợ. Bố chồng em vốn nóng tính, gầm lên.

Mẹ chồng vẫn bênh vực hỏi sự thật là sao. Em giơ điện thoại lên chỉ cho bà đọc những lời anh ấy nói ra. Mẹ chồng quay sang tát anh ấy một phát. Lúc đó em xin phép về nhà đẻ, ly hôn chứ không tiếp tục ở với con người như thế được nữa.

Vậy là xong, hôn nhân chấm dứt ngay trong đêm tân hôn. Bố mẹ em biết chuyện mà ngậm ngùi, bà dì em sau khi rõ mọi việc cũng chạy sang xin lỗi nhưng chẳng giải quyết được gì cả".

Giai đoạn tìm hiểu trước hôn nhân vô cùng quan trọng. Đây là lúc hai bên nhìn nhận xem mình có thật sự hiểu và phù hợp với đối phương hay không. Nếu tìm hiểu quá hời hợt thì sau đó, có những sự thật dễ khiến người trong cuộc choáng váng.

Đây cũng là một bài học kinh nghiệm đối với tất cả. Hãy tìm hiểu thật kỹ càng, hôn nhân là chuyện cả đời, đừng bao giờ vội vàng ra quyết định.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc