Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhân viên tang lễ lên tiếng sau khi chụp ảnh với thi thể Maradona

Nhân viên nhà tang lễ Claudio Fernandez bày tỏ sự tiếc nuối, gửi lời xin lỗi đến gia đình Maradona và cho rằng bức ảnh do một người khác chụp lại.

Claudio Fernandez và con trai, nhân viên nhà tang lễ, đã gây bức xúc dư luận sau khi bức ảnh hai người chụp cạnh thi thể Diego Maradona được lan truyền trên mạng xã hội.

"Con trai tôi, như mọi đứa trẻ, giơ ngón tay cái lên, và ai đó đã chụp ảnh. Tôi xin mọi người hãy tôn trọng và tha thứ. Tôi đã phục vụ tang lễ cho cha của Maradona, anh rể của ông ấy và tôi chưa bao giờ làm điều này. Tôi với Maradona rất thân thiết trong cuộc sống. Ông ấy là thần tượng của tôi", Claudio nói với Radio 10.

 Hai bố con Claudio bên cạnh thi thể Maradona. Ảnh: Clari.

Claudio giải thích rằng hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội không phải được chụp bằng điện thoại di động của ông. Cả ông và con trai đều không cố ý.

"Bức ảnh không phải từ điện thoại của tôi mà từ một chiếc điện thoại khác. Đó là điều tệ nhất. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng họ sẽ đăng nó lên mạng xã hội, chuyển nó cho một nhóm hoặc lan truyền nó. Đó là lý do tôi xin lỗi gia đình Maradona", Claudio lập luận.

"Nếu bạn nhìn thấy bức ảnh, tôi là người đeo kính, chỉ ngẩng đầu lên khi có ai đó bảo tôi 'gầy'. Và con trai tôi giơ ngón cái lên, không hơn gì cả. Nó là tức thì".

Kể từ khi hình ảnh này được lan truyền, Claudio đã liên tục nhận được những lời đe dọa từ điện thoại. Ông chia sẻ: "Họ nói sẽ giết chúng tôi, và đập phá xe tải".

Claudio và con trai cùng Diego Molina là những nhân viên của nhà tang lễ, đã chụp ảnh bên cạnh thi thể Maradona trước khi được chuyển lên xe để đến Phủ Tổng thống Argentina, nơi tổ chức lễ viếng. Cả ba người sau đó đã bị đuổi việc.

Trưa 25/11 (giờ địa phương), huyền thoại người Argentina trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở tuổi 60. Ông là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới, với việc đưa đội tuyển quốc gia Argentina vô địch World Cup 1986.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn