Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Hàn Quốc tiến cử 3 tuyển thủ Việt Nam cho đội 6 lần vô địch K-League

Truyền thông Hàn Quốc đã đánh giá rất cao khả năng của bộ ba tuyển thủ gồm Nguyễn Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu và Phan Văn Đức.

 Văn Toàn, Văn Hậu và Văn Đức được báo chí Hàn Quốc đánh giá rất cao

Cụ thể, bộ ba tuyển thủ Việt Nam nói trên đã được nhắc đến trong bài viết của tờ FM Korea với nhan đề: "Ba cầu thủ Việt Nam được tiến cử cho FC Seoul".

Theo đó, tác giả nhấn mạnh đến việc Văn Toàn, Văn Hậu và Văn Đức là các nhân tố đủ sức chơi bóng cho FC Seoul, CLB từng 6 lần vô địch giải Hàn Quốc.

Đầu tiên khi nói về Văn Toàn, tờ báo nổi tiếng xứ Kim Chi tin rằng sự cơ động trong cách chơi mà cầu thủ đang khoác áo HAGL thể hiện suốt thời gian qua sẽ giúp ích cho FC Seoul rất nhiều.

Ngoài ra, việc sở hữu tốc độ tốt cũng như tâm lý thi đấu vững vàng lúc thi đấu, tiền đạo sinh năm 1996 có thể là con bài chiến lược lợi hại của đội bóng này.

Về phần Văn Hậu, tờ FM Korea đánh giá hậu vệ gốc Thái Bình được xem như phương án dự phòng hữu hiệu khi FC Seoul gặp vấn đề ở hàng thủ.

Thể hình lý tưởng cùng khả năng phòng ngự tốt của Văn Hậu cũng được tờ báo hàng đầu xứ Kim Chi đánh giá rất cao.

Cuối cùng khi viết về Văn Đức, tác giả khẳng định, cầu thủ người Nghệ An chơi rất hay ở vị trí tiền đạo cánh nhờ sở hữu tốc độ tốt. Điểm yếu lớn nhất của tuyển thủ này chỉ là việc anh ít tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Mặc dù đây chỉ là quan điểm từ phía báo chí Hàn Quốc nhưng nó mang đến tín hiệu vui với bóng đá Việt Nam khi có tới 3 cái tên ở V-League được tiến cử cho CLB từng 6 lần vô địch K-League.

Tác giả: Triệu Dân

Nguồn tin: Báo Giao thông