Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thương tâm bé gái 3 tuổi ở quận 12 bị mẹ bạo hành đã tử vong

Thông tin vừa cập nhật từ BV Nhi Đồng 2, TP.HCM, mặc dù các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng bé gái 3 tuổi không qua khỏi sau khi nghi bị chính mẹ ruột trầm cảm, bạo hành dã man.

 Các bác sĩ tại BV Nhi Đồng 2 đã tích cực cứu chữa nhưng cháu bé không qua khỏi, đã thiệt mạng sau khi bị mẹ ruột trầm cảm bạo hành (Ảnh: Hải Linh)

Trước đó, theo thông tin cho biết từ BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM) ngày 17/11, cháu T.N.K.C. (3 tuổi, ngụ quận 12) được người nhà đưa đến Bệnh viện quận 12 cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương trên cơ thể. Hồ sơ y tế lưu tại BV có ghi theo lời tự khai của mẹ cháu bé, cho rằng trước đó 3 ngày con gái bị té cầu thang nên bất tỉnh, bầm mắt và ói một lần.

Tuy nhiên, các BS tại BV quận 12 đặt vấn đề nghi vấn vì được biết sáng ngày nhập viện mẹ bé lại tiếp tục đánh mạnh bằng tay vào đầu và tay bé.

Tại Bệnh viện quận 12, sau khi thăm khám, các BS ghi nhận đồng tử 2 bên 4mm, mất phản xạ ánh sáng, chuẩn đoán chấn thương đầu, chấn thương sọ não, thở oxy qua mask. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực, cho bé thở oxy và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé gái đã rơi vào tình trạng hôn mê, đồng tử phải 4mm, đồng tử trái 2mm, phản xạ ánh sáng dương tính, nhiều vất bầm vùng ngực, lưng, hông trái, chảy máu tai phải, bầm tai trái, bầm 2 mắt, xuất huyết não, dập lá lách, chấn thương sọ não, rối loạn tri giác. Chẩn đoán đa chấn thương, được đặt nội khí quản, thở máy, chống phù não, kháng sinh.

Qua xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ tại BV Nhi Đồng 2 chuẩn đoán: máu tụ dưới màng cứng đính phải – thái dương trái cạnh liềm não, lều tiểu não 2 bên; phù não 2 bán cầu; nứt sợ chảm trái; tụ máu sào bào chũm phải;…

Sau thời gian được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 tích cực cứu chữa, không may là cháu bé đã không qua khỏi.

Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP.HCM) chiều hôm qua 26/11 đã vừa tạm giữ mẹ cháu bé (tên T.T.D; SN 1994, quê Thừa Thiên- Huế) để điều tra hành vi bạo hành con gái ruột hơn 3 tuổi dẫn đến tử vong. Theo thông tin từ một số người dân sinh sống gần nhà bé T.N.K.C cho biết đã từng thấy mẹ ruột của bé bạo hành, người này có dấu hiệu trầm cảm.

Khai nhận ban đầu với cơ quan CSĐT, người phụ nữ sinh năm 1994 này cũng thừa nhận lý do ghi vào hồ sơ y tế là con gái té cầu thang không chính xác. Chị T.T.Đ thú nhận mấy ngày trước vì nóng giận đã đánh con khiến con gái té xỉu.

Ngay khi thấy con gái nằm bất động, chị này đã gọi điện thoại cho mẹ ruột, thú nhận sự việc, rồi đưa con gái vào BV quận 12 cấp cứu.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: viettimes.vn