Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé trai 15 tháng tuổi sùi bọt mép trên tay mẹ rồi tử vong sau mũi tiêm khiến gia đình đau xót

Gia đình bé trai 15 tháng tuổi bị tử vong cho biết, bác sĩ tiêm mũi tiêm không thuộc phác đồ điều trị. Ngay sau đó, máu chảy ngược lại mũi tiêm, cháu bé ngay lập tức tím tái sùi bọt mép rồi tử vong ngay trên tay mẹ.

Bệnh nhi C.H.K.A., 15 tháng tuổi, ở thôn Bách Kim, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội nhập viện hồi 8h sáng 21/11 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Chị Vương Thị Hương, 22 tuổi, mẹ cháu A. khẳng định, một ngày trước khi nhập viện, cháu chỉ ho, không sốt, không có biểu hiện gì bất thường, vẫn ăn uống như mọi ngày và chơi tốt. Điều này hoàn toàn khác với nội dung trong thông cáo báo chí của bệnh viện, rằng "cháu ho, sốt trước đó tại nhà 3 ngày".

Sau khi chụp chiếu và thử máu, bác sĩ nhận định ban đầu cháu A. bị viêm phế quản, gia đình đã làm thủ tục nhập viện. Mỗi ngày, tại bệnh viện, cháu được tiêm 2 mũi, sáng và tối.

11h30 đêm 21/11, cháu ho nhiều, không dứt. Đến rạng sáng 22/11, bác sĩ cho bệnh nhi thở khí dung, cháu quấy và liên tục đổ mồ hôi, được mẹ thay quần áo. Chị Hương sau đó bế con ra ngoài chơi, nhưng cháu vẫn tiếp tục khóc. Chị vội tìm bác sĩ, được nhận định cháu "không sao".

8h sáng 22/11, cháu A. được tiêm mũi hàng ngày. Đây là mũi tiêm thứ 2 kể từ khi cháu nhập viện. Sau tiêm, cháu bình thường.

Đến 3h chiều cùng ngày, bệnh nhi ho nhiều hơn, chị Hương lại bế con xuống bác sĩ thăm khám. Theo lời gia đình, lúc này, một nữ bác sĩ khoa Y học cổ truyền đã chỉ định 1 mũi tiêm pha sẵn, không thuộc mũi tiêm hàng ngày.

"Trong khi tiêm, điều dưỡng không hề thử phản ứng trước, mà cứ thế tiêm cho con tôi. Tiêm xong, bác sĩ và điều dưỡng đều đi ra ngoài", anh Cấn Hữu Nam, 26 tuổi, bố cháu A. nói.

 Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất nơi cháu bé tử vong

Rút mũi kim, máu chảy ngược ra theo kim tiêm, bệnh nhi sùi bọt mép và tím tái toàn thân ngay trên tay mẹ. Hoảng loạn, anh Nam chạy đi gọi bác sĩ, điều dưỡng, nhưng chạy khắp các phòng không thấy ai. Mãi sau, anh tìm được một bác sĩ trực, rồi tiến hành cấp cứu cho cháu.

Tuy nhiên, theo người nhà bệnh nhi, lúc cấp cứu, bình oxy của bệnh viện không còn, ống dẫn khí liên tục bị rơi ra. Một bác sĩ đã bảo nhân viên ra ngoài cổng bệnh viện mang bình oxy mới vào.

Đến 17h, đại diện bệnh viện thông báo với gia đình cháu A. đã mất, không nói rõ nguyên nhân tử vong. "Chúng tôi chia buồn cùng gia đình và sẽ có trách nhiệm với cái chết của cháu bé. Đây là rủi ro trong y tế, không may xảy đến cháu bé". Bệnh viện đã mời công an huyện Thạch Thất và chính quyền địa phương tới cùng làm việc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: T T

Nguồn tin: travelmag.vn