Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 cầu thủ HAGL được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2020

Mới đây, danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2020 đã được giới truyền thông hé lộ với sự xuất hiện của 2 cầu thủ HAGL.


Sáng 26/11, buổi họp báo về Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 1 năm sau đã được tổ chức và danh sách đề cử QBV Việt Nam 2020 cũng đã được tiết lộ. Đáng chú ý CLB HAGL có tới hai cầu thủ là Văn Toàn và Tuấn Anh xuất hiện trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Ở mùa giải vừa qua, Tuấn Anh sân tổng cộng 1481 phút qua 17 trận đấu của HAGL và chỉ thi đấu tròn vai và đóng góp duy nhất 1 bàn thắng ở V.League 2020. Do đó theo nhận định của nhiều người, tiền vệ gốc Thái Bình rất khó có thể cạnh tranh danh hiệu này với các đối thủ nặng ký như: Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải...

 Tuấn Anh góp mặt trong danh sách đề cử quả bóng vàng Việt Nam 2020

Ngoài Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn của HAGL cũng lọt vào danh sách đề cử QBV lần này. Trong khi đó nhà vô địch V. League Viettel có 6 cầu thủ, Hà Nội có 5 cầu thủ. Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 sẽ có 6 hạng mục giải thưởng gồm: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal, Cầu thủ ngoại hay nhất, Cầu thủ trẻ nam và Cầu thủ trẻ nữ hay nhất (dưới 21 tuổi).

Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng cá nhân đầu tiên và danh giá nhất dành cho cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam trong năm. Giải do báo Sài Gòn Giải Phóng đề xướng và tổ chức từ năm 1995.

Ban đầu giải thưởng chỉ dành cho cầu thủ nam, đến năm 2000 có thêm giải cầu thủ nam trẻ, năm 2001 thêm giải thưởng cho cầu thủ nữ và cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Việt Nam, năm 2012 có thêm giải cầu thủ nữ trẻ. Tuy nhiên năm 2013 giải không được trao với lý do nền bóng đá Việt Nam trong năm không có thành công, gặp nhiều thất bại.

Năm 2019 với một phong độ hết sức ổn định, Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội FC đã giành Quả bóng Vàng Việt Nam, trong khi Quang Hải sở hữu Quả bóng Bạc và thuộc về Trọng Hoàng.

Trước đó, vào năm 2018, Quang Hải đã chinh phục thành công quả bóng Vàng Việt Nam dù tuổi đời còn rất trẻ. Quả bóng Bạc năm này thuộc về tiền đạo Anh Đức và quả bóng Đồng thuộc về tiền vệ Phan Văn Đức.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn