Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Quyến và U17 SLNA không dự Cúp Quốc gia

Sông Lam Nghệ An, đội 8 lần vô địch U17 Quốc gia, không thể góp mặt tại vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia được tổ chức lần đầu tiên năm 2020.

U17 Cúp Quốc gia là giải đấu mới được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức thường niên năm nay. 12 đội vượt qua vòng loại sẽ dự vòng chung kết được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo trẻ PVF cuối tháng này. Đây là nỗ lực của VFF trong việc gia tăng số lượng trận ở các giải trẻ, tạo thêm cơ hội thi đấu cho cầu thủ trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, ở lần tổ chức đầu tiên, U17 Cúp Quốc gia mang tới những tiếc nuối khi giải thiếu vắng sự góp mặt của U17 SLNA. SLNA là CLB giàu thành tích nhất lịch sử U17 Quốc gia với 8 lần đăng quang, đồng thời là đương kim vô địch giải. Hồi tháng 9, U17 SLNA dưới quyền HLV trưởng Lê Kỳ Phương và trợ lý Phạm Văn Quyến đã vô địch U17 Quốc gia ngay tại PVF.

Theo tìm hiểu của Zing, đội bóng xứ Nghệ không thể dự giải lần này một phần vì vấn đề kinh phí.

 Văn Quyến và học trò đăng quang tại U17 Quốc gia hồi tháng 9. Ảnh: Minh Chiến.

Ở lần tổ chức đầu tiên, nhiều CLB cũng chưa thể sắp xếp kế hoạch phù hợp với lịch thi đấu U17 Cúp Quốc gia. Bởi vậy, vòng loại năm nay chỉ có 16 đội tham dự, ít hơn nhiều so với vòng loại các giải trẻ, thường có trên dưới 20 đội góp mặt.

12 đội tại vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia sẽ chia làm ba bảng đấu. Bảng A có chủ nhà PVF, Học viện Nutifood, TP.HCM và Hallmen TP.HCM. Bảng B có Đà Nẵng, CLB Sài Gòn, Viettel và Tây Ninh. Bảng C có Long An, HAGL, CLB Hà Nội và Bình Dương. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra ba đội nhất, ba đội nhì và hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết.

Bảng C được dự đoán sẽ hấp dẫn hơn cả khi có hai lò đào tạo danh tiếng là CLB Hà Nội, HAGL cùng hai trung tâm lâu đời là Long An, Bình Dương.

Chia sẻ với truyền thông trước giải, HLV trưởng U17 CLB Hà Nội, cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Biển nói: “Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng từng trận một, cố đạt thành tích tốt nhất khi tham dự giải”.

HLV Hoàng Hùng của U17 Bình Dương cho biết: “Chúng tôi nhắm giải này để tuyển chọn nhân sự, từng bước đưa các em lên đội U19 cho tương lai. Tôi cảm ơn ban tổ chức đã tạo điều kiện, cho các cầu thủ trẻ được thi đấu thêm nhiều trận. Đó là điều rất tốt cho tương lai, là thứ bóng đá Việt Nam đang thiếu”.

Vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia sẽ khai mạc ngày 26/11 với 4 trận đấu. Trận đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa chủ nhà PVF và Học viện Nutifood, đội bóng có nòng cốt là những cầu thủ tới từ Học viện HAGL JMG.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zingnews.vn