Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách "xử lý" móng tay ngả vàng đơn giản nhất

Móng tay ố vàng khiến các chị em đứng ngồi không yên vì chúng khiến bạn không thể tự tin.

Vì sao móng tay bị vàng?

móng tay

Để biết được vì sao móng bị ngả vàng, đầu tiên hãy cùng khám phá cấu tạo của móng một chút nhé!

Móng tay của bạn là lớp biểu bì cứng, cấu tạo chặt chẽ với cũng một tế bào cấu tạo nên da. Những tế bào đặc biệt này được coi là tế bào chết, và chứa một loại protein được gọi là keratin. Chỉ có ba phần tư móng tay của bạn gắn liền với da.

Bạn có biết, mất khoảng sáu tháng để một móng tay có thể phát triển toàn diện không? Và móng tay của nam giới tăng trưởng nhanh hơn móng tay của phụ nữ đó.

Cũng giống như da, móng cần oxy để được chắc khỏe. Các keratin trong móng tay cũng cho phép nước lưu thông qua chúng. Nếu bạn thấy xuất hiện nhiều vân bất thường trên móng, da quanh móng bị bong ra, móng bị gãy và đổi màu, có nghĩa là sức khỏe của móng đang gặp vấn đề.

Móng tay màu vàng có thể chỉ ra bệnh vẩy nến hoặc nhiễm nấm, hoặc có thể do bệnh phổi hoặc hút thuốc. Trong nhiều trường hợp, móng tay vàng chỉ là do tiếp xúc với các loại thực phẩm có màu vàng hoặc hóa chất, chẳng hạn như sơn móng tay.

Mặc dù khi nói đến sơn móng tay, màu vàng chỉ là do móng hấp thụ các hóa chất có trong móng. Màu sơn đỏ, hồng nhạt hay đỏ tía sẫm, các màu đỏ đậm nhất có nhiều khả năng khiến móng tay lưu lại vết màu vàng sau khi tẩy sơn.

Thêm một thông tin cho bạn, một số các nhà sản xuất sơn móng tay, thường sử dụng oxit sắt làm nên các màu sơn đỏ hay vàng.

Cách trị móng tay ố vàng đơn giản

Nước chanh

Vắt hai quả chanh vào bát, đặt ngón tay vào đó trong khoảng 10 phút. Rửa lại tay bằng nước ấm và bôi kem dưỡng da tay. Vitamin C chứa trong nước chanh sẽ giúp làm sáng móng tay.

Baking Soda

Để làm trắng móng một cách tự nhiên, trộn hai muỗng cà phê baking soda với nước ấm và lau lên móng tay của bạn. Để nó trong khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch. Baking Soda có các tác nhân giúp làm sạch móng.

Kem đánh răng

Một cách tuyệt vời và nhẹ nhàng là chà xát các ngón với kem đánh răng. Để móng tay với kem đánh răng trong 3 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Giấm trắng

Bạn cũng có thể làm trắng móng tay của bạn bằng cách sử dụng dấm trắng. Một muỗng canh giấm trắng, cùng với một cốc nước nhỏ, có thể làm trắng móng tay bằng cách ngâm nó trong 5 phút. Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm cho tay và móng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn