Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phi công cố tình bay theo đường vòng để vẽ hình "của quý" trên bầu trời

Hình ảnh trên màn hình radar cho thấy đường bay của viên phi công này được đi theo đường vòng, tạo hình bộ phận nhạy cảm của phái mạnh trên bầu trời.

Hai phi công trên chuyến bay mang số hiệu DP407 của hãng hàng không giá rẻ Pobeda (Nga) đang bị điều tra vì cáo buộc thực hiện đường bay tạo hình "bộ phận nhạy cảm" trên không phận nước này.

 Hình ảnh hiện thị trên radar cho thấy viên phi công bay vòng trên trời để tạo hình "của quý"

Được biết, sự cố xảy ra vào giữa tháng 11 vừa qua trên chuyến bay đi từ thủ đô Moscow tới thành phố Yekaterinburg (Nga). Hình ảnh hiện trên màn hình radar cho thấy hai phi công này đã bay theo đường vòng để tạo hình "của quý".

Hành động này được cho là để thể hiện sự ủng hộ với đội trưởng đội tuyển bóng đá Nga Artem Dzyuba - người vừa bị cấm thi đấu trong 3 trận vì để lộ video nóng.

 Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Pobeda (Nga)

Vì bay đường vòng nên chuyến bay đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở Yekaterinburg muộn hơn so với dự kiến 20 phút. Hiện cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga đang tiến hành cuộc điều tra vụ việc này.

Bên cạnh việc điều tra liệu phi hành đoàn có được phép thực hiện những đường bay bất thường trên không và đe dọa sự an toàn của hành khách hay không, cơ quan an ninh cũng kiểm tra xem liệu hai phi công này có phá vỡ ranh giới của phạm vi đạo đức.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí