Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải nói cứng trước tin đồn về HAGL; Hà Nội FC dọn đường cho Quang Hải xuất ngoại

Hà Nội FC chưa tiết lộ chính xác khi nào Quang Hải sẽ xuất ngoại và đến đâu nhưng có vẻ thương vụ này đang ngày càng gần. Còn về Ngọc Hải, anh khó tới HAGL trước mùa 2021.

Thời gian qua, viễn cảnh Quang Hải xuất ngoại nhiều lần được Hà Nội FC thẳng thắn chia sẻ với truyền thông. Quan điểm của CLB Thủ đô về vấn đề này khá thoáng, với quan điểm và sẽ tạo điều kiện tốt để cầu thủ quê Đông Anh phát triển bản thân.

Mới nhất, Chủ tịch Hà Nội FC - ông Đỗ Vinh Quang chia sẻ với truyền thông: "Về phần Quang Hải, không chỉ riêng các đội Đông Nam Á, chúng tôi còn nhận được nhiều đề nghị từ các nền bóng đá cao hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Chúng tôi đã trao đổi với Quang Hải để thống nhất một thời điểm thích hợp cho cậu ấy

Ban lãnh đạo CLB Hà Nội luôn sẵn sàng lắng nghe, tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ CLB Hà Nội, chứ không chỉ riêng Quang Hải, có cơ hội thi đấu tại những môi trường đỉnh cao hơn".

 

Trước đó, Hà Nội FC từng hết sức tạo cơ hội cho Văn Hậu xuất ngoại đến Hà Lan, chơi cho CLB Heereveen dưới dạng mượn. Hà Nội FC cũng đồng thuận với đội bóng Hà Lan về điều khoản mua đứt sau một năm "thử việc". Đáng tiếc sau đó vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Heerenveen không tiếp tục muốn chiêu mộ trung vệ quê Thái Bình, dù Hà Nội FC khẳng định có thể hỗ trợ tài chính để thương vụ diễn ra.

"Tôi vẫn đánh giá đó là chuyến đi thành công của Văn Hậu. Tiếc rằng, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch phát triển mà Heerenveen dành cho Văn Hậu.

Tuy nhiên, mọi người đều thấy khi trở lại Việt Nam, Văn Hậu đã có những bước trưởng thành vượt bậc về thể trạng cũng như tư duy chiến thuật. Đó là hành trang quý giá cho Hậu ở những bước đường phía trước" - vẫn lời ông Đỗ Vinh Quang.

Cuối V.League 2020, Văn Hậu đã trở lại thi đấu cho Hà Nội FC nhưng chưa đạt phong độ cao. Dù vậy, Văn Hậu vẫn nhận được rất nhiều kỳ vọng, đặc biệt sau khi tăng cường mạnh thể lực, thể hình nhờ chế độ tập luyện, ăn uống khi ở Hà Lan.

Trong một động thái khác, những ngày qua bất ngờ xuất hiện thông tin Quế Ngọc Hải có thể đến HAGL. Trước các thông tin này, trung vệ Viettel chia sẻ với báo giới: "Hiện tại tôi vẫn còn hợp đồng với Viettel. Tôi tôn trọng điều này. Vậy nên lúc này tôi không thể cung cấp bất cứ thông tin nào về vấn đề này được! Mong bạn thông cảm".

 

Trước đó vào cuối năm 2015, bầu Đức từng hỗ trợ Ngọc Hải 400 triệu đồng để trả nợ chữa chấn thương cho Anh Khoa (bị Ngọc Hải vào bóng dẫn đến đa chấn thương nặng).

Sau sự kiện này, bầu Đức khẳng định giúp Ngọc Hải vì yêu tài, không muốn bóng đá Việt mất đi một trung vệ giỏi. Về phần mình, Ngọc Hải cho biết mỗi lần đến Pleiku thi đấu đều nỗ lực gặp bầu Đức để mong trực tiếp nói lời cảm ơn. Đáng tiếc cho tới lúc này, Ngọc Hải vẫn chưa thể gặp vị tỷ phú Phố Núi vì ông quá bận, không còn thường xuyên dự khán trận đấu của HAGL.

"Tôi xem Quế Ngọc Hải như cháu tôi. Tôi chưa gặp cậu ấy từ đó đến nay là vì tôi bận nhiều việc, cậu ấy cũng có công việc của cậu ấy, chứ tôi cũng muốn gặp Ngọc Hải. Hai chúng tôi như chú – cháu" - bầu Đức từng chia sẻ trên Dân Trí.

"Mỗi lần có dịp thi đấu trên sân Pleiku, tôi luôn hướng về khán đài để mong nhìn thấy bầu Đức, nhưng cơ hội gặp lại chú ấy vẫn chưa đến. Bầu Đức đã giúp tôi một khoản tiền rất lớn trong khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Không có chú ấy, có lẽ tôi không thể trưởng thành như ngày hôm nay" - Ngọc Hải tâm sự về bầu Đức.

Về kế hoạch chiêu binh của HAGL cho V.League 2021, hiện CLB này đã tuyển mới trung vệ Hữu Tuấn (hợp đồng 1 năm) nên khả năng chiêu mộ Ngọc Hải không thật sự cao. Thêm vào đó, Ngọc Hải đang chơi tốt ở nhà ĐKVĐ Viettel nên khả năng đôi bên chia tay rất thấp.

(Tổng hợp)

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Nhịp sống Việt