Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Nội FC có thể chia tay Rimario, ngoại binh HAGL chuyển sang Hà Tĩnh

Chân sút số một của Hà Nội FC là Rimario có thể chia tay đội bóng, trong khi HAGL cũng thanh lý các ngoại binh để chuẩn bị nâng cấp đội hình.

HAGL đang chuẩn bị nâng cấp lực lượng để chuẩn bị mùa giải mới cùng HLV Kiatisak Senamuang. Phát biểu trên truyền thông, bầu Đức công khai khẳng định chất lượng ngoại binh HAGL không cao. Tiền đạo Chevaughn Walsh đã chuyển sang CLB Thanh Hóa, còn tiền vệ Kelly Kester cũng sắp đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nguồn tin của VTC News khẳng định hai bên đang tiến hành đàm phán hợp đồng. Kelly sẽ đá cho Hà Tĩnh ở V-League 2021. Dù ngoại binh này không chơi tốt ở mùa 2020, song ban huấn luyện Hà Tĩnh vẫn nhìn thấy giá trị của Kelly.

Hà Tĩnh cũng muốn gia cố hàng phòng ngự nên cần một cầu thủ giỏi tranh chấp, đá được ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ. Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến nhiều đội không có nhiều lựa chọn ngoại binh, Kelly là giải pháp được Hà Tĩnh tính đến.

 Kelly (áo trắng) sắp sang Hà Tĩnh.

Ngoài Kelly, Hà Tĩnh đã mang về Trần Phi Sơn và Trương Trọng Sáng, cả hai đều đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Ở chiều ngược lại, HAGL mới mua về thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Hữu Tuấn (CLB TP.HCM).

Một số nguồn tin khẳng định Dương Thanh Hào (Quảng Ninh) có thể cập bến HAGL ít ngày tới. Đội bóng phố Núi cũng phải mang về ít nhất hai ngoại binh thế chỗ Walsh và Kelly.

Hà Nội FC cũng mới chia tay Pape Omar, Ibou Kebe và Đinh Tiến Thành. Đội bóng Thủ đô ký hợp đồng với Geovane Magno - ngoại binh Brazil ghi 8 bàn cho Sài Gòn FC mùa trước, để bổ sung cho hàng tấn công.

 Geovane là bổ sung chất lượng của Hà Nội FC.

Nhiều khả năng, đội bóng Thủ đô sẽ chia tay một cầu thủ nữa là Rimario Gordon. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm từng nhắm Jermie Lynch của CLB Hải Phòng để thay Rimario, nhưng Lynch không được Chủ tịch Trần Mạnh Hùng của Hải Phòng cho ra đi, nên Rimario được giữ lại. Dù ghi 12 bàn mùa vừa qua, nhưng Rimario không được đánh giá quá cao.

Tiền đạo này có khả năng chia tay đội chủ sân Hàng Đẫy trong thời gian tới. Nếu Rimario đi, Hà Nội FC sẽ trống hai suất ngoại binh, một trong số đó là ngoại binh châu Á phục vụ AFC Cup.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News