Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tân Phó Chủ tịch tài chính kiếm bao nhiêu tiền cho VFF?

Ông Lê Văn Thành cho biết sẽ kiếm tiền nhiều gấp 2-3 lần hiện tại cho VFF sau khi trúng cử chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

 VFF “đặt cược” vào khả năng kiếm tiền của tân Phó chủ tịch Phụ trách tài chính Lê Văn Thành (phải) ảnh: CTV

Dẫn chứng đến Thái Lan

Ngay sau khi trúng cử chức danh Phó Chủ tịch VFF phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ, ông Lê Văn Thành đã đưa ra chương trình hành động của mình, đó là tập trung vào hai mảng bán vé bóng đá và bản quyền truyền hình. Ông Thành có đưa ra dẫn chứng về việc Thái Lan bán được bản quyền truyền hình mỗi năm khoảng 1.000 tỷ đồng.

Thực tế, đây là hai lĩnh vực vẫn được xem là vấn đề khó kiếm tiền nhất với bóng đá Việt Nam, đặc biệt ở các giải chuyên nghiệp quốc gia. Nhưng ở góc độ khác, căn cứ vào quan điểm mà ông Thành đưa ra thì ông hoàn toàn có thể đề xuất triển khai thực hiện trong thời gian qua trên cương vị Trưởng Ban tài chính và Vận động tài trợ tại VFF. Đặc biệt, trong khoảng thời gian hơn 1 năm ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, ông Thành hoàn toàn có cơ hội thể hiện vai trò của mình. Nhưng tất cả giậm chân tại chỗ.

Tuy nhiên, hãy khoan nhìn vào những kế hoạch tương lai, chuyện trước mắt sẽ là ông Thành sẽ kiếm bao nhiêu tiền cho VFF trong 1 năm. Trả lời báo chí sau khi Đại hội thường niên VFF 2020 kết thúc, ông Lê Văn Thành không đưa ra một con số cụ thể nào như các ứng viên khác. Ông nói rằng, nếu bản thân được thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra, mỗi năm ông có thể kiếm tiền gấp 2-3 lần cho VFF. Đây được xem là con số cũng không hề nhỏ.

Từng có nhiều doanh nhân khi ra tranh cử vị trí Phó Chủ tịch tài chính VFF đã hứa kiếm trăm tỷ cho VFF. Ông Phạm Thanh Hùng từng hứa sẽ không để VFF lỗ bằng bất cứ giá nào. Năm 2018, doanh nhân Trần Văn Liêng cũng đưa ra kế hoạch sẽ kiếm 249 tỷ đồng cho VFF vào năm 2022 từ ý tưởng do ông khởi xướng là “Hệ sinh thái bóng đá Việt Nam” (Vietnam Football Ecosystem - VFEco). Bầu Đức từng tiến cử doanh nhân Nguyễn Hoài Nam với cam kết sẽ kiếm 200 tỷ đồng/năm. Năm 2014, khi trúng cử chức Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng từng tuyên bố sẽ kiếm cho VFF hơn 300 tỷ/năm bằng tầm nhìn chiến lược từ một doanh nhân.

"Tôi hoàn toàn tự tin cho công việc này"

Theo báo cáo tài chính, VFF đặt mục tiêu năm 2020 sẽ thu được 254 tỷ đồng, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Liên đoàn chỉ thu được hơn 205 tỷ đồng. Tuy vậy, do các đội tuyển quốc gia nghỉ thi đấu các giải quốc tế nên các khoản chi chỉ là hơn 145 tỷ đồng. Số dư hơn 50 tỷ đồng còn lại sẽ được chuyển sang cho các hoạt động năm 2021. Cũng trong năm 2021, VFF dự thu 251 tỷ đồng, dự chi 291 tỷ đồng vì tham dự nhiều giải đấu của các đội tuyển quốc gia.

Như vậy, nhiệm vụ kiếm tiền cho VFF của ông Lê Văn Thành chỉ còn lại khoảng 30-40 tỷ đồng để hoàn thành kế hoạch năm. Đây là con số không lớn và hoàn toàn có thể được bù đắp bởi chính doanh nghiệp của ông Thành. Thế nhưng như ông Thành chia sẻ thì: “Quan điểm của tôi, người làm tài trợ là bán các sản phẩm của bóng đá, không phải xin tài trợ thì mới chuyên nghiệp và lâu dài. Với tư cách Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ và bề dầy kinh nhiệm trên 25 năm trong lĩnh vực này, tôi hoàn tòa tự tin cho công việc này của VFF”.

Ông Lê Văn Thành không phải người xa lạ với bóng đá Việt Nam trên cương vị là nhà tài trợ cho các giải đấu và các câu lạc bộ. Vẫn còn đó những vấn đề nổi cộm mà chính người trong cuộc cũng chưa thể an tâm khi ông ngồi vào chiếc ghế Phó Chủ tịch tài chính. Thôi thì, cứ chờ xem những thay đổi mang tính tích cực ở phía trước.

Tác giả: Huỳnh Đặng

Nguồn tin: Báo Tiền phong