Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt khẩn cấp đối tượng nổ súng bắn chết người trên sông

Công an Hà Tĩnh vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Minh Trường (SN 1988) và triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ về hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.

Ngày 22/11, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trần Minh Trường (SN 1988, trú tại thôn Cự Lâm, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ về hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.

 Đối tượng Trần Minh Trường, trú xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc)

Trước đó vào ngày 19/11, tại Khu vực sông Nghèn thuộc xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà xảy ra vụ việc anh N.V.H. (SN 1970) và anh N.V.V. (SN 2000) trú cùng thôn Đình Hàn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà bị một số đối tượng dùng súng bắn khi đang đánh bắt cá trên sông Nghèn.

Hậu quả, anh N.V.H. tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận tin, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động để điều tra làm rõ vụ việc.

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Sau quá trình điều tra, đến ngày 21/11, lực lượng Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Minh Trường và triệu tập các đối tượng có liên quan.

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 3 khẩu súng tự chế cùng nhiều đạn bi và 2 bình kích điện tự chế sử dụng đánh bắt cá.

Tại CQĐT, Trường khai nhận, trước đó vào khoảng 18h ngày 18/11, Trường cùng với T.M.T (SN 1995), trú tại thôn 10, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc rủ nhau đi đánh bắt cá.

Khi đi mang theo 1 khẩu súng hơi (loại bắn đạn chì) dài khoảng 1m, màu đen, thân súng bằng kim loại, trên súng có gắn đèn laser để ngắm bắn và khoảng hơn 30 viên đạn chì.

 Công an thu giữ nhiều súng tự chế và đạn

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi đến khu vực sông Nghèn đoạn qua cầu Kênh Cạn thuộc địa phận xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, cả hai điều khiển thuyền qua cầu khoảng 100m rồi dừng thuyền để đợi T.V.Q. và T.T.L. đến để đi cùng.

Sau đó, nhóm Trường điều khiển hai thuyền cung đi song song 2 bên bờ sông, cách nhau khoảng 50 m thì xuất hiện một thuyền đi theo hướng ngược lại, trên thuyền có khoảng 3 đến 4 người đàn ông.

Tiếp đó có 2 thuyền đi từ phía sau lên, khi đền gần, Trường nghe có giọng 1 người đàn ông nói đại ý đe dọa không cho kích cá ở vùng sông này. Sau đó, có 2 người đi trên 1 chiếc thuyền khác hướng ngược chiều với Trường dùng đá ném về phía Trường nhưng không trúng.

 Đối tượng Trần Minh Trường tại cơ quan điều tra

Bị ném đá, Trường cấm lấy khẩu súng nâng lên nhưng chưa kịp lắp đạn vào thì Tuấn đã điều khiển xuồng bỏ chạy. Trên đường rút chạy thì va chạm với thuyền của anh N.V.H. làm Trường ngã xuống sông.

Khi trèo được lên thuyền, Trường đã lấy đạn chì lắp vào súng, hướng nòng súng về nhóm người anh N.V.H. bắn liên tục 3 đến 4 phát rồi điều khiển thuyền chạy về phía cầu Cánh Cạn. Hậu quả làm anh N.V.H. bị thương nặng và chết khi đang trên đường đi cấp cứu.

Hiện, Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.vn