Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phú Thọ được chọn đăng cai bóng đá nam SEA Games 31

Phú Thọ sẽ là địa phương đăng cai một bảng đấu tại SEA Games 31.

Tại lễ Khởi động cùng SEA Games 31 diễn ra sáng 21.11 tại Hà Nội, ban tổ chức đã công bố các địa điểm đăng cai SEA Games 31. Đáng chú ý là Phú Thọ được công bố là địa phương đăng cai môn bóng đá nam tại SEA Games 31.

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, Phú Thọ đã được lựa chọn là địa phương thay thế Hà Nội đăng cai môn bóng đá nam SEA Games 31. Tuy nhiên, Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ phải làm việc với tỉnh Phú Thọ để chốt lại lần cuối.

Lao Động liên hệ với ông Nguyễn Khắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Phú Thọ cho biết vận chưa nhận được quyết định đăng cai chính thức. Tuy nhiên, ông Nguyễn Khắc Thủy khẳng định địa phương này có đầy đủ cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng để đăng cai một bảng của môn bóng đá nam và một số môn khác.

 Sân vận động Việt Trì đủ điều kiện đăng cai SEA Games 31. Ảnh: VFF

Trước đó, UBND tỉnh Phú Thọ đã làm việc và có văn bản báo cáo Tổng cục Thể dục Thể thao về điều kiện cơ sở vật chất sân thi đấu chính thức, hệ thống sân tập, đường giao thông, khách sạn... để có thể phục vụ cho SEA Games 31.

Sân Việt Trì có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, mặt cỏ chất lượng, hệ thống phòng chức năng đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Phú Thọ cũng có đủ hệ thống sân tập cỏ tự nhiên phục vụ các đội bóng. Thành phố Việt Trì cũng có đến 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên làm nơi lưu trú cho các đội tuyển đến lưu trú.

Sân vận động Việt Trì từng được chọn đăng cai trận giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar vào tháng 6.2019. Sự kiện đã tạo ra một hiệu ứng lớn với những người dân tại địa phương.

Theo đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31, môn bóng đá nam dự kiến sẽ diễn ra trên 3 sân vận động là Mỹ Đình, Hàng Đẫy (Hà Nội), Thiên Trường (Nam Định). Sân Mỹ Đình là nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games và tổ chức các môn điền kinh. Do đó mà địa điểm này chỉ đăng cai các trận bán kết, chung kết môn bóng đá nam. Sân Hàng Đẫy và Thiên Trường sẽ đăng cai vòng đấu bảng.

Tuy nhiên sau đó, Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đã có công văn chính thức gửi Tổng cục Thể dục Thể thao về việc xin không đăng cai một bảng của môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Lý do được đưa ra là việc sửa chữa sân Hàng Đẫy không đảm bảo thời gian kịp cho SEA Games 31.

Phú Thọ là địa phương đã bày tỏ mong muốn xin đăng cai một bảng đấu của bóng đá nam SEA Games 31. Thực tế, từ năm 2019, UBND Phú Thọ đã có công văn gửi Tổng cục Thể dục Thể thao xin đăng cai một bảng đấu của môn bóng đá nam tại SEA Games 31 tại sân vận động Việt Trì. Tuy nhiên, thời điểm đó sân Hàng Đẫy và Thiên Trường đã được lựa chọn.

Tác giả: Đăng Huỳnh

Nguồn tin: Báo Lao động