Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: 'Bên gây tai nạn chưa một lời thăm hỏi'

Từ chỗ là một tiếp viên hàng không xinh đẹp, sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cách đây gần một năm, cô tiếp viên của Hãng Vietnam Airlines không thể tự đi đứng bình thường.

 Hiện trường vụ tai nạn trên đường Hồng Hà, quận Phú Nhuận ngày 30-1 - Ảnh: Nạn nhân cung cấp

Những ngày qua, bức tâm thư được viết được viết bởi một nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông trên đường Hồng Hà (quận Phú Nhuận, TP.HCM) hồi đầu năm nay đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng xã hội Facebook.

Đó là những dòng thư kêu cứu trên trang cá nhân của chị Nguyễn Thị Bích Hường, nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Tai nạn ập đến với chị Hường vào sáng sớm 30-1 năm nay, khi đó chị Hường đang trên đường đi làm bằng Grabbike thì đột nhiên bị một xe Mercedes tông trúng trên đường Hồng Hà. Hậu quả làm tài xế Grabbike qua đời, còn chị Hường bị thương nghiêm trọng và hậu quả đến tận hôm nay.

Tâm thư trên trang cá nhân chị Hường xuất phát từ việc chị mòn mỏi chờ đợi trách nhiệm và một bản án thích đáng dành cho người đã đẩy cuộc đời chị đến những tháng ngày u tối.

 Bức xúc cách hành xử của bên gây tai nạn, chị Hường lên mạng xã hội viết tâm thư - Ảnh: FBNV

4 lần phẫu thuật và sẽ còn nữa

Tối 20-11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Hường cho biết từ khi xảy ra vụ tai nạn giao thông đến nay, chị đã qua 4 ca phẫu thuật lớn nhỏ, từ mổ xếp lại xương, hàn nẹp xương chậu, xương đùi, xương bàn chân, phẫu thuật chuyển gân... Bác sĩ điều trị cho chị cũng thông báo chị sẽ còn phải phẫu thuật nữa.

Từ chỗ là một tiếp viên hàng không xinh đẹp, được tung tăng bay nhảy thì một năm qua, chị Hường nằm viện suốt và hiện tại vẫn phải bó bột chân đi bằng nạng.

 Trước đó, chị Hường là một tiếp viên hàng không xinh xắn trong đội ngũ Vietnam Airlines - Ảnh: NVCC.

"Tôi đi lại rất khó khăn, chân trái mất cảm giác, đang bó bột chưa thể chạm đất, chỉ loanh hoanh ở nhà, không thể đi đâu. Thời gian đầu điều trị còn có nhiều người thân, đồng nghiệp lui tới giúp đỡ. Nhưng đâu thể làm phiền người ta mãi, hiện giờ mọi việc trong nhà đều trong đợi vào mẹ tôi", chị Hường cho biết.

Vừa phải điều trị thương tật, chị Hường lại phải vừa nuôi đứa con chưa đầy 2 tuổi ăn học, lại không thể đi làm như trước, khó khăn chồng chất lên đầu người mẹ đơn thân, nguồn thu duy nhất hiện nay của chị Hường chỉ là công việc mua bán mỹ phẩm, nước hoa online.

"Tôi rất cảm kích tấm lòng của công ty, các đồng nghiệp và cộng đồng xã hội đã giúp đỡ vật chất, hỗ trợ tinh thần cho tôi trong lúc khó khăn. Công ty cũ cũng hứa sau khi tôi bình phục sẽ hỗ trợ sắp xếp cho tôi một công việc mặt đất" chị Hường chia sẻ.

Khi được hỏi về lý do viết tâm thư trên Facebook, chị Hường buồn bã nói: "Từ khi xảy ra tai nạn đến nay cũng gần một năm mà người trực tiếp gây tai nạn và gia đình người đó chưa bao giờ có được một lời hỏi thăm chứ đừng nói chi là bồi thường, khắc phục hậu quả mà tôi phải gánh chịu".

Ngoài ra, theo chị Hường thì một nguyên nhân nữa làm chị bức xúc là do "mòn mỏi chờ đợi"  ngày vụ tai nạn được đưa ra xét xử.

"Tôi chỉ muốn vụ tai nạn này sớm được đưa ra xét xử, tôi mong chờ một bản án thích đáng dành cho người đã gây ra cho mình hoàn cảnh tồi tệ này và người đó phải thực hiện trách nhiệm về những gì đã gây ra" chị Hường bức xúc.

Được biết, chiếc xe Mercedes gây tai nạn là của một người đàn ông ở quận Bình Thạnh cho Công ty K.G thuê để làm dịch vụ cho thuê tự lái. Công ty này cho Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Gò Vấp) thuê sử dụng thì xảy ra tai nạn.

Tài xế xe Mercedes gây tai nạn có thể phạt tù đến 10 năm

Mới đây, Viện KSND quận Phú Nhuận đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Hoàng Phong về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo đó, rạng sáng 30-1, Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes đi từ tầng hầm tòa 1 toà nhà trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình) về ngã tư Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận). 

Khi đến số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận do không làm chủ được tốc độ, xe của Phong đã lao sang trái làn đường ngược chiều tông vào xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) lái chở chị Hường đang đi trên chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến ông Thường chết, còn chị Hường bị thương tật 79%.

Phong đi khỏi hiện trường và ra đầu thú sau đó. Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông tốc độ là 84km/h. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Được biết, hồ sơ vụ án đã chuyển sang TAND quận Phú Nhuận để chuẩn bị xét xử.

Tác giả: TUYẾT MAI - ĐAN THUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ