Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sữa Enfagrow có “vật thể lạ”: Hành xử của Kids Plaza khiến khách hàng bực thêm

Công ty Kids Plaza cho biết đã xin lỗi khách hàng mua sữa Enfagrow Premium Toddler khi mở hộp phát hiện bên trong có sợi tóc. Đại diện Kids Plaza nói sẽ có trách nhiệm xử lý dứt điểm, song phía khách hàng cho rằng cách hành xử của Kids Plaza chỉ khiến họ thêm bực mình.

Kids Plaza xin lỗi kiểu “để đấy”?

Liên quan đến việc sữa nhập khẩu Enfagrow Premium Toddler được bán tại Kids Plaza bị khách hàng phản ánh có tóc trong hộp. Đại diện Công ty Kids Plaza đã có phản hồi sau khi Báo điện tử Kiến Thức phản ánh.

Theo đó, Kids Plaza cho biết, sản phẩm Enfagrow Premium Toddler mà chị L.T.N.A (trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mua tại Kids Plaza là sản phẩm Kids Plaza nhập từ Chi nhánh công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam).

"Sản phẩm đảm bảo đủ 100% chứng từ, giấy tờ xác nhận về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm" - đại diện Kids Plaza nói.

 Sữa nhập khẩu của Kids Plaza bị tố có "vật thể lạ" trong hộp.

Về việc kiểm định sản phẩm theo đề nghị của khách hàng, Kids Plaza không thể đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng, Kids Plaza đã thông báo với nhà cung cấp để có hướng xử lý thỏa đáng nhất. Nhà cung cấp đã đồng ý mang hộp sữa cùng lô date với sản phẩm chị A. đã mở nắp đi kiểm định tại Mỹ theo quy trình làm việc của nhà cung cấp.

Đại diện Kids Plaza cho biết thêm, với trường hợp phản ánh của chị L.T.N.A, Kids Plaza đã có 2 buổi gặp mặt trực tiếp để lắng nghe những chia sẻ từ chị, gửi tới chị lời xin lỗi chân thành nhất vì những trải nghiệm chưa tốt khi chị mua sắm tại Kids Plaza.

"Đồng thời, công ty đã gửi tới chị A. những thông tin khách quan liên quan đến sản phẩm. Và chắc chắn Kids Plaza sẽ có trách nhiệm xử lý dứt điểm sự việc này trên tinh thần thấu hiểu, phối hợp giữa 3 bên: Khách hàng - Kids Plaza – Nhà cung cấp. Sự việc của chị L.T.N.A. phản ánh là sự việc hoàn toàn không mong muốn" - đại diện Công ty Kids Plaza nói.

Kids Plaza đang câu giờ để sản phẩm hết hạn... chìm xuồng vụ việc?

Mặc dù phía Kids Plaza cho rằng, công ty đã gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến khách hàng, thế nhưng cho đến ngày 13/11, chị L.T.N.A cho biết, lời xin lỗi của Kids Plaza chưa thỏa đáng.

Theo chị, ngoài 2 cuộc gặp mặt, làm việc thì Kids Plaza chưa hề liên hệ lại để nói lời xin lỗi chân thành như công ty trả lời báo chí.

Ngoài ra, công ty cũng chưa giải quyết thỏa đáng các đề nghị của chị như tiến hành kiểm định sản phẩm tại Việt Nam. "Kids Plaza đề nghị đưa sản phẩm sang Mỹ, ở Việt Nam đủ điều kiện để kiểm định sao không làm tại Việt Nam? Tôi cho rằng đây là động thái "câu giờ" của Kids Plaza để cho sản phẩm hết hạn và sự việc chìm xuồng, không ai quan tâm nữa" - chị A. nói.

Chị A. cho rằng: "Việc Kids Plaza đang làm là thách thức khách hàng. Trong các lần làm việc chị A. đều đề nghị Kids Plaza công khai xin lỗi bằng clip, văn bản trên website, Fanpage công ty và báo chí. Thế nhưng đến nay họ không thực hiện.

Kids Plaza có hỏi tôi vì sao yêu cầu xin lỗi công khai bằng clip?

Tôi nói rõ, việc xin lỗi này không phải xin lỗi riêng tôi mà là xin lỗi tất cả các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Họ có quyền được biết, được xin lỗi công khai."

 Hình ảnh hộp sữa bên trong có vật thể lạ nghi giống tóc.

Chị N.T.Hương (trú tại VOV Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chị cũng là khách hàng thường xuyên của Kids Plaza. Sau khi biết sự việc sữa Enfagrow có tóc trong hộp chị rất hoang mang. Qua tìm hiểu thì đây không phải lần đầu tiên sữa do Kids Plaza bán bị tố có vấn đề. Vì vậy chị rất mong công ty làm rõ để khách hàng yên tâm.

Chị Trịnh Duyên (trú tại Lê Văn Lương, quận Cầu Giấy, Hà Nội) lo lắng: Hiện nay trên thị trường tràn lan sản phẩm sữa hàng nhái, hàng giả khiến các bà mẹ khi lựa chọn sữa cho con như rơi vào mê trận. Thời gian qua, nhiều đơn vị bán hàng uy tín cũng bị tố bán sản phẩm kém chất lượng, khách hàng nghi ngờ về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. Theo chị Duyên, nên có bên giám định thứ 3 tại Việt Nam để khách hàng an tâm, tin tưởng vào sản phẩm cũng như hệ thống phân phối.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 12/8, chị A. mua 2 hộp sữa công thức nhãn hiệu Enfagrow Premium Toddler (dành cho bé từ 1 tuổi) với ký hiệu lô sữa dưới đáy hộp là WAOBEH tại cửa hàng Kids Plaza số 18 Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 9/9, chị mở hộp sữa để pha cho con uống thì phát hiện bên trong hộp có vật thể lạ. Nhìn kỹ, chị thấy nó giống tóc người.

Ngày 11/9, công ty Kids Plaza đã cử đại diện là bà Đàm Thị Trang, ông Nguyễn Trường Minh và ông Bùi Quang San đến nhà chị để kiểm tra và xác minh thông tin.

Sau khi làm việc, ghi nhận sản phẩm nghi có vật thể lạ mà chị A. đã mua tại cửa hàng, đại diện công ty Kids Plaza đã xác nhận: “Trong lon sữa có 1 sợi giống tóc”.

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.

Những lùm xùm gắn với thương hiệu Kids Plaza

Tháng 11/2019, các bà mẹ bỉm sữa lan truyền nhau thông tin sữa công thức Similac bán tại hệ thống Kids Plaza có chứa thuốc tránh thai và bột ngọt. Sau đó, Kids Plaza đã lên tiếng phản bác thông tin trên chỉ là tin đồn không có cơ sở. Mặc dù Kids Plaza đã phủ nhận thông tin nhưng sự việc cũng khiến các bà mẹ hoang mang 1 thời gian khi lựa chọn sữa cho con.

Tháng 11/2017, cháu Thái An (16 tháng tuổi) con của anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) ăn sữa chua Kidsmix mua tại Kids Plaza (số 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, TP Hà Nội) có dấu hiệu bị ngộ độc, phải nhập viện.

Công ty Kids Plaza thừa nhận có nhận được phản ánh của anh Vũ Hoàng Đạt. Đồng thời, Kids Plaza thông báo tiến hành thu hồi số sản phẩm sữa chua hoa quả Kidsmix và dừng bán tại toàn hệ thống.

Ngày 24/5/2016, Đời Sống và Pháp luật đưa tin, chị T.T.V. (trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) 6 hộp sữa chua hoa quả Kidsmix Premium tại siêu thị Kids Plaza Trần Thái Tông (Hà Nội). Ngày 29/5/2016, chị sử dụng thì phát hiện sữa chua chảy nước, có mùi hôi. Sau đó đại diện Kids Plaza khẳng định với báo chí: Sản phẩm này không phải do Kids Plaza sản xuất mà được Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Nhất Lâm nhập từ nước ngoài. Kids Plaza chỉ phân phối.

Tháng 10/2016, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính 2.000.000 đồng với công ty Kids Plaza vì hoạt động quảng cáo không phép. Hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả buộc chấm dứt hành vi vi phạm. Cụ thể, trước đó Kids Plaza thuê người mẫu gỉa làm bà bầu trượt patin trên đường phố.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Báo Kiến thức