Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhớ 4 điều này bạn sẽ giải quyết được mụn ở lưng

Bạn sẽ giải quyết triệt để mụn ở lưng chỉ bằng cách thực hiện tốt 4 bước đơn giản dưới đây.

Mụn lưng do đâu?

 Mụn ở lưng bạn có thể giải quyết được chỉ bằng cách đơn giản.

Giống như mụn ở các vùng da khác trên cơ thể như khuôn mặt, ngực, mông… mụn lưng thường xuất hiện khi lượng bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da quá nhiều, không được vệ sinh thường xuyên, đúng cách. Lúc đó, tất cả những tác nhân này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho da tổn thương, viêm nhiễm và nổi mụn, càng ngày càng phát triển mạnh mẽ.

So với mặt hay tay chân, vùng da phía sau lưng khá khó để vệ sinh một cách cụ thể và cẩn thận, trong khi đó lại là nơi tiết ra chất nhờn và mồ hôi nhiều nhất. Do đó, muốn trị mụn lưng hiệu quả và đảm bảo không tái phát là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi phải áp dụng đúng phương pháp, chăm sóc da khoa học, đồng thời cần kiên trì.

Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

Quần áo có thể giữ bụi bẩn, mồ hôi và cọ xát trên da của bạn. Nếu tập luyện thể thao, bạn hãy đảm bảo các dụng cụ hoặc sàn nhà sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng khí để da thở và được hút mồ hôi tốt hơn. Tránh mặc quần áo bó sát với các chất liệu như nylon, polyester,… bởi chúng sẽ khiến da bí bách.

Gội đầu thường xuyên và buộc tóc gọn gàng

Nghe có vẻ không liên quan nhưng việc bạn để tóc dài sau lưng có thể làm tăng thêm dầu và bụi bẩn trên da lưng. Điều này khiến mụn bùng phát hoặc trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn nên gội đầu thường xuyên và buộc tóc gọn gàng, nhất là trong những ngày nóng bức hoặc khi phải vận động nhiều.

Thêm một lưu ý nữa, bạn tuyệt đối không được để dầu xả hoặc dầu gội chảy xuống lưng bởi các thành phần trong những sản phẩm này sẽ làm cho lỗ chân lông bít tắc và quá trình trị mụn lưng sẽ không hiệu quả.

Loại bỏ áp lực trên lưng

Bất cứ thứ gì dẫn đến tăng tiết mồ hôi và ma sát trên lưng như ba lô, dụng cụ thể thao, nẹp lưng… đều có thể gây ra mụn lưng. Bạn nên chọn một chiếc ba lô nhẹ và vừa vặn để giảm thiểu ma sát cũng như là kích ứng da. Ngoài ra, bạn không nên mặc đồ lót, áo ngực quá chật và nhớ giặt sạch sẽ sau mỗi lần mặc.

Ăn uống lành mạnh

Việc trị mụn ở ưng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩ giàu dinh dưỡng và vitamin như: Rau củ quả, protein, ngũ cốc. Bạn nên hạn chế các thực phẩm bao gồm: bánh mì trắng, đường, nước ngọt, thức ăn nhanh… để kìm hãm sự phát triển của mụn lưng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn