Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thói quen đặc biệt của Ngọc Trinh khi ăn đồ Nhật

Ngọc Trinh tiết lộ thói quen đặc biệt: ăn sushi, sashimi với muối chanh ớt, thay vì chấm xì dầu mù tạt như truyền thống.


 Ngọc Trinh đi ăn đồ Nhật với trợ lý Thúy Kiều.

Ngọc Trinh thú nhận mình là tín đồ của ẩm thực xứ phù tang khi liên tục check in quán ăn Nhật vài lần một tuần cùng hội bạn thân. Người đẹp vòng eo 56 có thể ăn hầu hết các món sống từ gỏi thịt bò sống, hàu sống đến các món sashimi (hải sản tươi sống) một cách ngon lành. Trong lần đi ăn mới đây, Ngọc Trinh còn tiết lộ thói quen ăn uống không giống ai của mình.

Theo người đẹp, khi đi ăn đồ Nhật, thay vì chấm với nước tương (xì dầu) pha thêm mù tạt, cô luôn order riêng một đĩa gia vị chấm gồm: muối tiêu, ớt và chanh. Thói quen này khiến nhiều người bất ngờ bởi sushi và sashimi truyền thống luôn ăn kèm nước tương. Tuy nhiên, Ngọc Trinh không phải người duy nhất "nghiện" muối ớt chanh. Không ít thực khách, dù thưởng thức ẩm thực theo phong cách nào cũng phải gọi loại gia vị quen thuộc, thuần Việt này.

Người Nhật từ xa xưa luôn sử dụng nước tương cho các món ăn của mình, đặc biệt là sushi và sashimi. Vị nước tương mặn, hơi ngọt nhẹ, kết hợp hài hòa với hải sản sống và cơm, kèm một chút vị cay xộc của mù tạt. Khi chấm, người Nhật cũng có một số nguyên tắc cầu kỳ như chỉ chấm phần cá xuống, thay vì quay phần cơm xuống bởi làm như vậy sẽ ngấm nhiều nước tương làm món ăn bị mặn, át mất mùi vị thơm ngon của hải sản. Ngoài xì dầu và mù tạt, thông thường, người ta còn ăn sushi, sashimi với gừng hồng, rau tía tô, bạc hà, củ cải trắng bào sợi và một số loại tảo biển.

 

Trong khi đó, muối ớt chanh là gia vị chấm "quốc dân" của các món ăn Việt, có thể dùng chấm kèm hầu hết các món ăn như gà luộc, đồ hấp, hải sản hay lẩu nướng... Ngọc Trinh nổi tiếng với khả năng ăn cay "thượng thừa" nên cô cho khá nhiều ớt, thêm nhiều nước cốt chanh cho đậm vị chua cay. Trong bữa ăn gần nhất, "cô bé ăn hàng" sử dụng gia vị chấm này cho tất cả các món trên bàn, gồm: sashimi, cầu gai, hàu sống...

Người đẹp khai vị bằng một đĩa cầu gai - một trong những món khoái khẩu của cô. Loại hải sản này có lớp vỏ gai góc nhưng có lớp trứng bên trong vàng cam. Chúng được sơ chế cẩn thận cho hết chất nhầy mà vẫn giữ được hình dáng, không vị vỡ. Hương vị mềm, béo, mát, hơi mằn mặn của các món hải sản và đọng lại chút the the.

Ngọc Trinh cùng trợ lý Thúy Kiều và hai người bạn thân gọi một đĩa sashimi đầy đủ như cá hồi, cá ngừ, cá trích, tôm, cá nóc, cá thu... được bảo quản trên bát đá để luôn giữ được độ tươi ngon bởi khi nhiệt độ nóng lên có thể khiến món ăn không còn đạt yêu cầu chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tiếp đó, Ngọc Trinh chứng tỏ khả năng "xử đẹp" các món sống với đĩa hàu sống ăn kèm trứng sống. Tất cả cũng được bảo quản trong bát đá. Cô nàng cũng tách phần hàu ra trước, chấm vào muối ớt chanh cho đậm đà, ăn trước, sau đó húp phần nước hàu và trứng sống. Thịt hàu tươi, trứng sống bùi bùi, béo béo, kết hợp ăn ý nên không có cảm giác tanh hay "ghê ghê".

Nguồn tin: ngoisao.net