Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Messi bị đổ lỗi ở Barcelona: Trăm dâu đổ đầu... con bọ chét

Càng gần ngày rời Barcelona, Messi càng cảm thấy nản về những gì anh nhìn, nghe và cảm nhận.

 Ảnh: UEFA Champions League.

Eric Olhats - người đại diện cũ của Antoine Griezmann nói với truyền thông rằng, Messi là một kẻ độc tài ở Barcelona. Olhats chia sẻ, thân chủ cũ của mình dù không nói ra nhưng ai cũng có thể cảm nhận được điều này.

2 ngày trước, sau khi cùng tuyển Argentina hạ Peru, Messi lên chuyên cơ để trở về Barcelona. Máy bay vừa đáp, câu đầu tiên đập vào tai M10 ở sân bay El Prat là cảm nghĩ về những chuyện Olhats đã tố cáo.

"Tôi mệt lắm rồi khi liên tục bị coi là trung tâm của mọi vấn đề tại đội bóng này", Messi nổi giận với cánh phóng viên và đi thẳng về nhà.

 Messi nổi giận tại sân bay. Ảnh: AFP.

Từ đầu mùa đến giờ, Griezmann mới ghi được 3 bàn trên mọi mặt trận cho Barcelona. Cả mùa trước, Griezmann cũng chỉ có 11 bàn. Sự sa sút không phanh của tiền đạo người Pháp đến từ nhiều lý do nhưng trong hoàn cảnh nào, Messi cũng bị coi là tâm điểm.

Còn nhớ ở trận gặp Inter Milan hôm 3.10.2019, trong suốt 66 phút cùng có mặt trên sân, Messi chỉ chuyền cho Griezmann đúng 1 lần trước khi cựu tiền đạo của Atletico Madrid rời sân. Trận đấu ấy, Luis Suarez lập hẳn cú đúp, trong đó có một pha volley siêu hạng. Bàn còn lại anh được Messi "dọn cỗ".

Sau này khi Suarez rời sân Nou Camp, đối tác thường xuyên được Messi hỗ trợ lại là tiền đạo trẻ Ansu Fati. Messi đã cải thiện mối quan hệ với Griezmann? Chuyện này khó có thể khẳng định khi chỉ nhìn vào nụ cười của 2 người trên sân trong những trận đầu tiên của mùa này.

Bây giờ Barca ra sao, ai cũng thấy. Messi tịt ngòi, Fati chấn thương còn Griezmann chẳng thể thoát ra được sự rối bời như chính mái tóc "ổ quạ" của anh trước đó. 11 điểm sau 7 trận và vị trí thứ 8, không thể tin nổi đó là những gì các Cule phải trải qua lúc này.

Tại Messi nên Griezmann kém đi? Không thể phủ nhận điều đó nếu nhìn lại trận gặp Inter năm 2019. Nhưng sau đó thì sao? Griezmann đệm bóng cận thành theo cách "bắn chim" liên tục ở câu lạc bộ, lên tuyển anh cũng "tạch" nốt những quả penalty.

Chắc ở đâu đó, Messi đã sử dụng phép thuật để hướng trái bóng từ chân Griezmann bay thẳng lên trời ở khoảng cách chỉ vài mét như vậy.

 Pha này do lỗi của Messi? Ảnh: Champions League.

Messi có biệt danh là "Bọ chét nguyên tử". Khi anh thăng hoa, từ "nguyên tử" là đủ và chính xác nhất để nói về sự hủy diệt của M10 trên sân. Khi xuống phong độ, anh cũng thật... nhỏ bé như con bọ chét, không thể một mình gánh 10 người còn lại để chơi môn thể thao của 11 người.

Cái gì cũng có 2 mặt, Messi là số 1 ở Barcelona gần 15 năm qua. Anh có thể "hét ra lửa" khiến người khác e sợ nhưng cũng có thể là tâm điểm chỉ trích của dư luận. Bởi lẽ, trong đầu họ, Barca là Messi và ngược lại, chỉ vậy thôi.

Chẳng biết đến khi rời sân Nou Camp rồi, Messi có bị coi là "phản bội" khi ra đi chỉ với giá 50 triệu bảng trong lúc Barca đang "toang" vì nợ nần như lúc này hay không?

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Lao Động