Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Trump “tố” ông Biden nhận được hơn 140.000 phiếu bất thường

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng hình ảnh biểu đồ theo dõi số liệu bầu cử của New York Times và cáo buộc rằng ông Biden nhận được hơn 140.000 phiếu bầu bất thường.

 Ông Trump đăng biểu đồ theo dõi phiếu bầu của New York Times lên Twitter để cáo buộc ông Biden nhận được lượng phiếu bất thường ở Wisconsin (Ảnh chụp màn hình)

Tối 18/11, Tổng thống Trump đăng tải trên Twitter một bức ảnh chụp lại biểu đồ theo dõi phiếu bầu ở bang Wisconsin vào sáng sớm ngày 4/11 do New York Times thực hiện.

“Hãy nhìn vào Wisconsin. Một ngày sau ngày bầu cử (3/11), Biden nhận được 143.379 phiếu vào 3h42 sáng, khi họ phát hiện ra ông ta đang thua nặng nề. Điều này thật không thể tin được”.

Việc ông Biden nhận được khoảng hơn 140.000 phiếu ở Wisconsin vào 3h30 sáng ngày 4/11 là có thật, và điều này đã giúp ông Biden vượt lên dẫn trước ông Trump ở bang này.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, không có gian lận bầu cử liên quan tới việc này. Theo trang FiveThirtyEight, ông Biden nhận được số lượng lớn phiếu bầu vào khoảng thời gian này vì hạt Milwaukee khi đó bắt đầu công bố kết quả kiểm phiếu với 170.000 phiếu vắng mặt - và đó là lợi thế kép của ông Biden. Thứ nhất, các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ có xu hướng bầu qua thư áp đảo cử tri đảng Cộng hòa. Thứ hai, hạt Milwaukee là hạt đông dân nhất Wisconsin và hạt này có tỉ lệ ủng hộ rất cao với đảng Dân chủ.

Trang tin Milwaukee Journal Sentinel khi đó cũng đã đưa tin về sự việc này: “Ông Biden đã vượt qua ông Trump vào sáng sớm (4/11) khi hạt Milwaukee công bố kết quả 170.000 phiếu bầu vắng mặt, trong đó số phiếu ủng hộ đảng Dân chủ áp đảo. Sau đó, các phiếu bầu từ Green Bay và Kenosha vào ngày 4/11 được công bố giúp ông Biden duy trì ưu thế. Trước khi các sự việc trên xảy ra, ông Trump đã tạm dẫn trước ông Biden hơn 100.000 phiếu”.

Hiện ông Biden đang dẫn trước ông Trump hơn 20.000 phiếu ở Wisconsin, tương đương 0,7 điểm phần trăm và được dự đoán giành 10 phiếu đại cử tri ở bang này.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí