Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngôi nhà mang "hơi thở" từ phố cổ Hội An

Ngôi nhà được thiết kế cải tạo với tinh thần gìn giữ nét kiến trúc bản địa nhưng vẫn tiện nghi để phù hợp cuộc sống hiện đại.

Ngôi nhà nằm ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam; nguyên là một ngôi nhà cũ với nhiều nhược điểm. Chủ nhà đã quyết định cải tạo lại để có một không gian sống tốt hơn; và yêu cầu với kiến trúc sư là công trình phải có tinh thần, hơi thở riêng biệt của Hội An.

Kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ống trong phố cổ Hội An làm tư tưởng chủ đạo cho thiết kế. Đó là công trình có nhiều lớp không gian và đặc biệt màu tường vàng điển hình của nhà phố cổ.

Từ ngoài cổng, qua lớp sân, không gian sảnh rồi mới vào nhà, qua phòng khách, phòng bếp ăn, sân sau. Các không gian cứ kế tiếp nhau liền mạch, kết nối uyển chuyển, linh hoạt.

Màu vàng “kinh điển” được nhắc lại ở cả trong nội thất. Tuy nhiên, những chi tiết, màu sắc, vật liệu mang chất phổ cổ được sử dụng rất khéo léo và hợp lý; để vẫn giữ hồn phố cổ song phù hợp với một không gian sống hiện đại và tiện nghi.

Yếu tố thông thoáng và chiếu sáng được ưu tiên; các không gian đều rộng mở. Đồ nội thất mang phong cách hiện đại nhưng vẫn hài hòa trong tổng thể.

Khoảng sân nhỏ phía sau vừa là nơi lưu thông khí, vừa tạo cảnh quan.

Cầu thang bê tông cũ được thay bằng cầu thang thép gỗ cho cảm giác thoáng rộng trong thị giác và thuận tiện thông gió. Chất liệu gỗ cho cảm giác gần gũi, ấm áp.

Các phòng ở và sinh hoạt ở tầng lầu tràn ngập ánh sáng tự nhiên, các ô cửa hướng ra cây xanh ngoài phố.

Các phòng ở và sinh hoạt ở tầng lầu tràn ngập ánh sáng tự nhiên, các ô cửa hướng ra cây xanh ngoài phố.

Đây là nơi thư giãn lý tưởng, chủ nhân thường nghỉ ngơi, uống trà và đọc sách báo, cũng như ngắm nhìn đường phố phía trước nhà./.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV