Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Toyota Vios 2020 có giá từ 408 triệu đồng tại Malaysia, sắp về Việt Nam?

Nhà phân phối xe Toyota tại Malaysia bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe Toyota Vios 2020, dự kiến mẫu xe này sẽ về Việt Nam vào đầu năm tới.

 Toyota Vios 2020 phiên bản G với bộ aerokit đậm chất thể thao, đầy khỏe khoắn

UMW Toyota Motor (nhà phân phối chính thức xe Toyota tại Malaysia) đã chính thức thông báo về việc bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với Toyota Vios facelift mới. Giống như Yaris, Toyota Vios 2020 sẽ có 3 phiên bản bao gồm J, E và G.

Giá ước tính bắt đầu từ 75,701 RM (khoảng 408 triệu đồng) cho bản J cơ sở, 85,674 RM (khoảng 462 triệu đồng) cho bản E tầm trung và 89,232 RM (khoảng 481 triệu đồng) cho biến thể G cao cấp nhất.

So với thế hệ cũ, phiên bản J hiện rẻ hơn 400 RM (khoảng hơn 2 triệu đồng), trong khi phiên bản E và G có giá cao hơn lần lượt là 5.600 RM (khoảng 30 triệu đồng) và 3.100 RM (khoảng gần 17 triệu đồng).

Tương tự như Yaris mới, Vios 2020 sẽ có mặt trước được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt lớn hơn đi kèm các thanh ngang, đèn pha LED 3 cụm thanh mảnh với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L, đèn sương mù hình tròn.

Ngoài ra, phiên bản G còn có bộ aerokit tùy chọn trị giá 2.800 RM, bổ sung thêm cản trước và sau, ốp hông và cánh lướt gió phía sau.

Xe có 5 màu sắc gồm: Orange Metallic, Platinum White Pearl, Dark Blue Metallic, Red Mica Metallic và Silver Metallic, nhiều lựa chọn hơn mẫu hatchback Toyota Yaris.

 Toyota Vios 2020 được trang bị điều hòa tự động

Về nội thất, xe được trang bị điều hòa tự động, bảng đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin màu, gương chiếu hậu chỉnh điện (mới), lẫy chuyển số, chuyển chế độ lái, màn hình cảm ứng lớn hơn 7,0 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống viễn thông trên xe của UMWT hiện là tiêu chuẩn trên các biến thể E và G. Bộ sạc không dây (một tiện ích bổ sung trong hộp điều khiển trung tâm) cũng có sẵn.

Về trang bị an toàn, giống như Yaris, Vios bản nâng cấp cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn Toyota Safety Sense. Bao gồm: hệ thống cảnh báo trước va chạm (PCS), hoạt động từ tốc độ 15 km/h, sử dụng camera và radar để cảnh báo người lái và cung cấp phanh khẩn cấp tự động. Ngoài ra còn có cảnh báo chệch làn đường (LDA) cảnh báo người lái xe về những chuyển làn ngoài ý muốn, hoạt động từ tốc độ 50 km/h.

Ngoài ra còn có màn hình quan sát toàn cảnh 3D 360 độ mới, VSC, kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc, màn hình điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, camera phía trước, camera phía sau và 7 túi khí.

Về vận hành, Vios 2020 tại Malaysia sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2NR-FE 1,5 lít Dual VVT-i có công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp với hộp số CVT với chế độ Shiftmatic bảy tốc độ dẫn động bánh trước.

Xem thêm một số hình ảnh của Toyota Vios 2020 tại Malaysia:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Hiểu Lam

Nguồn tin: Báo Giao thông