Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Honda Air Blade "chốt" giá sốc 8 triệu, Wave Alpha bán rẻ không tưởng

Bộ đôi xe ăn khách của Honda là Air Blade và Wave Alpha đã qua sử dụng đang được rao bán với giá chỉ ngang chiếc điện thoại.

Air Blade là mẫu xe ga có doanh số tích lũy lớn nhất của Honda Việt Nam với hơn 2 triệu xe bán ra kể từ khi xuất hiện trên thị trường năm 2009. Đây là một trong những "huyền thoại" xe ga của Honda khi từng đánh bật vị trí độc tôn của Nouvo một thời.

Độ "hot" của chiếc Air Blade khiến cho nhiều mẫu xe đã qua sử dụng cả chục năm vẫn có giá từ 15 – 20 triệu đồng. Tuy nhiên, gần đây, một vài mẫu xe cũ đang bán giá cực rẻ trên chợ xe.

Trên chợ xe, một chiếc Air Blade biển số 19, sản xuất năm 2010 với khoảng 20.000 km lăn bánh đã được chủ nhân rao bán với giá 7,9 triệu đồng. Theo thông tin đăng tải, đây là chiếc xe chính chủ, được sản xuất năm 2010, mức ODO khoảng 20.000 km. Chủ xe tiết lộ, xe còn đầm chắc, bền bỉ, bộ máy nguyên bản.

Một chiếc Air Blade khác cùng năm sản xuất, với số kilomet đã đi khiêm tốn hơn, khoảng 6.000km đang được rao bán với giá 8 triệu đồng. Chủ xe tiết lộ, xe vẫn nguyên bản phụ tùng, đầy đủ 2 gương 2 khóa. Thậm chí, giá bán vẫn có thể thương lượng với khách hàng.

 Honda Air Blade cũ giá rẻ.

 Honda Air Blade giá 8 triệu.

Nhờ thiết kế tiện dụng phù hợp với cả nam và nữ, với nhiều lứa tuổi và công nghệ được cải tiến ngày càng hiện đại hơn, Air Blade vẫn đang là một trong những mẫu xe ga được ưa chuộng nhất thị trường xe máy Việt Nam.

Tuy nhiên, mức tiền lên tới hơn 40 triệu đồng cho xe mới nhiều khi vượt quá khả năng chi trả một lúc của nhiều người. Vậy nên xe cũ có giá 8 triệu đồng được xem là một "món hời".

Dẫu vậy, chất lượng xe cũ vẫn cần được kiểm tra cẩn thận, tránh các tình trạng mua phải xe bị hỏng, thiếu chi tiết phải đi sửa chửa nhiều lần cũng như chắc chắn xe chính chủ.

Không chỉ Honda Air Blade qua sử dụng bán rẻ, Wave Alpha cũ cũng đang được rao bán với giá khá "giật mình".

Đơn cử, chiếc Wave A đời 2010, đã đi 1.000 km chỉ có giá 3,8 triệu đồng. Hay Wave 110 đăng ký năm 2013, đã đi 15.000km treo bán với giá 6-6,5 triệu đồng.

Hay chiếc Honda Wave HQ 50 cc đời 2010, "dàn áo" ABS bền bỉ bất chấp nắng mưa không bay màu đang bán 5 triệu đồng.

 Wave A bán rẻ ngang điện thoại.

Mức giá rẻ ngang chiếc smartphone của dòng xe số bình dân của Honda có thể là lựa chọn tốt cho khách hàng cần xe di chuyển, chạy ship hàng hoặc lái xe công nghệ. Tuy nhiên, chất lượng của những chiếc xe có tuổi đời cả thập kỷ vẫn cần phải bàn tới.

"Dù trong trường hợp nào, khách nên mua xe chính chủ và yêu cầu chủ xe cho xem giấy tờ đăng ký, hoá đơn mua xe gốc và chứng minh thư. Mức chênh lệch giữa các xe cũ cùng đời chỉ khoảng 1-2 triệu đồng, tùy tình trạng xe. Vậy nên, xe quá rẻ thì cần cân nhắc, có thể là hàng không chính chủ, đã thay thế rất nhiều phụ tùng có thể không đảm bảo.

Ở chiếc xe Honda Wave thì nên kiểm tra hệ thống phanh đĩa để xem khả năng dừng xe ổn định, an toàn chưa.

Bởi Honda Wave vẫn còn tốt hệ thống phanh đĩa đạt mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân– giảm xóc khá tốt. Đề xe phải êm ái. Với xe số thì việc sang số phải nhẹ nhàng", anh Nguyễn Thái Trình, thợ xe máy tại Nguyễn Xiển, Hà Nội chia sẻ về kinh nghiệm mua xe cũ.