Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lỗi làm đẹp bạn gái mắc phải sẽ gây phản tác dụng

Bạn cần xem xét lại cách làm đẹp của mình để không mắc phải những lỗi cơ bản.

Chỉ dùng khăn rửa mặt

 

Sẽ là không đủ để làm sạch da sau khi bạn trang điểm. Bên cạnh đó, khăn mặt có thể làm từ một chất liệu thô ráp, gây kích ứng và làm khô da.

Serum (huyết thanh)

Serum (huyết thanh) nên được sử dụng trước khi bạn dùng kem dưỡng ẩm cho da.Và tốt hơn là nên dùng serum vào buổi tối, đặc biệt khi serum có chứa retinol.Điều này sẽ cho phép da hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.Vào mùa Hè, các sản phẩm giàu retinolsẽ làm cho da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và có thể gây ra cháy nắng, do vậy bạn nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng.

Chỉ dùng sữa rửa mặt buổi tối

Nhiều người chỉ dùng gel và sữa rửa mặt vào buổi tối để rửa lớp trang điểm ban ngày, còn bước rửa mặt buổi sáng lại không. Bạn không hề biết rằng, mình cần phải loại bỏ bã nhờn, các tế bào da chết, bụi bẩn và mồ hôi trên da sau một đêm dài.

Đắp mặt nạ qua đêm hoặc chỉ lấy ra khi đã khô hoàn toàn

Bạn nên sử dụng mỗi loại mặt nạ theo hướng dẫn. Đừng để mặt nạ qua đêm nếu không có trong hướng dẫn vì điều này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về da. Mặt nạ vải hay giấy phải được gỡ bỏ trước khi chúng khô vì lúc đó mặt nạ sẽ bắt đầu hút lại độ ẩm từ da bạn làm da khô hơn trước khi sử dụng. Đối với mặt nạ đất sét, bạn nên đắp một lớp dày để hơi ẩm bay ra chậm hơn và gỡ xuống khi mặt nạ vẫn còn độ dính.

Dùng tinh chất dưỡng da chứa cồn

Bạn nên biết các loại dưỡng da khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau. Tất nhiên, thành phần của chúng là khác nhau tùy thuộc vào chức năng của sản phẩm. Tuy nhiên, hầu hết các loại kem đều chứa cồn và nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên, da bắt đầu tiết ra nhiều bã nhờn hơn do phản ứng với các hóa chất mạnh. Ngoài ra, các loại kem không nên được sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt, mà thay vào đó sử dụng ở các khu vực cụ thể.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn