Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Đệ: 'Tôi tự giác xin nghỉ, không ai bắt cả'

Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ khẳng định, ông tự giác xin nghỉ chứ không ai bắt ông nghỉ cả.

“Sự nghiệp bóng đá của Thanh Hóa là lâu dài. Tôi có tuổi rồi, tự giác mà nghỉ thôi chứ không ai bắt tôi nghỉ cả. Nghỉ lúc dân đang mến, chính quyền đang tín nhiệm nhưng nghỉ để cho thế hệ sau, cho người mới họ làm. Mong được mọi người ủng hộ”, ông Nguyễn Văn Đệ nói với VTC News.

 Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ.

Cũng theo Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông mong người kế nhiệm ông sẽ phát huy và học hỏi những gì tốt đẹp. Còn những gì chưa được thì không nên và tránh đi. “Tôi mong người kế nhiệm là người biết lắng nghe và làm bóng bóng đá Thanh Hóa tốt hơn”, ông Đệ chia sẻ.

Thông tin bầu Đệ xin nghỉ ở CLB Thanh Hóa được đưa ra sáng 17/11. Đây mới là quyết định của cá nhân của ông Đệ và đang chờ quyết định từ phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Bầu Đệ sinh năm 1953, làm Chủ tịch CLB Thanh Hóa từ năm 2011, trước khi để FLC nắm đội bóng từ năm 2016. FLC rút lui ở đầu mùa giải 2019 và bầu Đệ trở lại bắt đầu "nhiệm kỳ hai" ở đội bóng xứ Thanh.

Dưới thời bầu Đệ, Thanh Hóa từng đứng cao nhất ở vị trí hạng ba V-League. Hai mùa giải gần nhất, bầu Đệ sử dụng rất nhiều HLV như Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Thành Công, Mai Xuân Hợp, Vũ Quang Bảo, Fabio Lopez.

Bầu Đệ nhiều lần gây tranh cãi với những quyết định trên ghế lãnh đạo như ra công văn yêu cầu HLV phải sử dụng 3 cầu thủ ngoại, hội ý và có sự đồng thuận của ban huấn luyện mới được phép thay người, phải báo cáo đội hình thi đấu với lãnh đạo,... Giữa mùa 2020, bầu Đệ của Thanh Hóa còn gửi công văn xin dừng V-League, trước khi bị UBND Thanh Hóa yêu cầu rút lại công văn.

Dưới sự chèo lái của bầu Đệ, Thanh Hóa vất vả trụ hạng mùa trước (thắng CLB Phố Hiến ở trận play-off). Thanh Hóa từng đứng cuối bảng V-League 2020 sau 3 vòng, trước khi hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, rồi lại gặp khó khăn khi HLV Mai Xuân Hợp nắm quyền.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News