Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Honda SH cũ rao bán giá 'sốc' chỉ 16,5 triệu đồng, chất lượng có còn đảm bảo?

Một chiếc xe máy Honda SH cũ đang rao bán giá chỉ 16,5 triệu đồng - một mức giá rẻ kỷ lục trên thị trường.

Mới đây, một chủ xe Honda SH tại TP.HCM đã gây bất ngờ khi rao bán chiếc Honda SH 150i cũ của mình với giá chỉ 16,5 triệu đồng. Với mức giá được xem là rẻ kỉ lục này, chiếc Honda SH 150i cũ đã nhanh chóng thu hút được không ít sự chú ý của người dùng trong nước.

 Chiếc Honda SH cũ đang được rao bán giá chỉ 16,5 triệu đồng.

Theo thông tin được chủ xe đăng tải, chiếc Honda SH 150i cũ này thuộc đời 2010 và có số ODO là 50.000 km. Sau thời gian sử dụng, chiếc Honda SH cũ vẫn còn giữ được ngoại hình khá mới với lớp sơn màu đen bóng. Chủ xe cho biết chiếc Honda SH 150i cũ này vẫn hoạt động tốt, vận hành êm ái và được bảo dưỡng thường xuyên, không bị hỏng hóc hay phải sửa chữa nhiều.

Honda SH 150i đời 2010 được đánh giá là sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng và không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản đời mới gần đây. Bên cạnh đó, dù là xe đời cũ nhưng Honda SH 150i đời 2010 cũng không hề thua kém bất kì dòng xe SH mới nào nếu xét về mặt công nghệ.

Tuy vậy, do mức giá rẻ nên nhiều người cũng băn khoăn về chất lượng của xe.

Thực tế, theo phản ánh của báo chí, việc chọn mua một chiếc xe cũ vừa ý không hề dễ dàng. Thông thường, người mua chỉ nhìn vào giá cả theo chủng loại, cũ hay mới, số công-tơ-mét, biển số, giấy đăng ký.... Nhưng trên thực tế, những thông số này thường không chính xác. Nhiều xe đã được “thợ” nâng đời, tua công, "mông má" lại để lừa bán với giá cao.

Để "mông" lại một chiếc xe cũ dễ như trở bàn tay đối với thợ xe. Công đoạn đầu tiên, mỗi khi mua được xe cũ, họ thường mang chúng đi “dọn” (rửa xe kỹ càng, đánh giá đúng độ mới cũ của từng bộ phận, rồi mới lên kế hoạch làm lại những chi tiết nào, mức độ can thiệp của thợ, phụ tùng thay thế...).

Theo một thợ chuyên dọn xe tại chợ Dịch Vọng (Hà Nội), mỗi một con ốc khi tháo ra, lắp vào đều được bọc đầu tô vít hoặc tròng cẩn thận bằng nylon, không được phép để lại một vết xước nhỏ nào. Ngoài ra, để lên đời xe, thợ đã lợi dụng việc cấp đổi biển đã đăng ký mới, xóa sạch dấu vết của chủ cũ, sơn xi lại láng cóng mà đôi khi chính thợ còn bị lừa.

Sau khi khoác cho xe một chiếc áo hoàn toàn mới với hồ sơ lý lịch sạch, nó nghiễm nhiên trở thành một chiếc nguyên bản, mang lại cho thợ từ 500 - 1.000 USD tiền lãi. Còn người mua thì phải bỏ ra số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị thực của chiếc xe.

Ngoài ra, người mua cũng chỉ nên chọn xe đã được sử dụng trong thời gian khoảng 4 năm. Đây là thời gian một số mẫu xe còn được bảo hành. Ở khoảng thời gian này, xe thường có chất lượng khá ổn và có mức giá khá ưu đãi.

Việc xe có tuổi đời 4 năm thường khá ổn định về chất lượng. Tùy vào mỗi dòng xe, độ bền và phong cách dùng xe của chủ cũ cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của xe. Đơn cử như chiếc xe nêu trên, chủ xe đã đi được 10 năm. Nếu không thực sự giữ gìn, thì việc chiếc xe mất đi chất lượng ban đầu là điều dễ dàng.

Cuối cùng, để chắc chắn, khi tìm mua xe máy cũ thì cách tốt nhất là người mua nên đi cùng người có kinh nghiệm, nhằm tránh những tổn thất đáng tiếc về thời gian cũng như tiền bạc.