Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Top 3 xe ô tô vừa ra mắt tại Việt Nam đã đạt doanh số cao "ngất ngưởng"

Trong năm 2020, có nhiều mẫu xe ô tô đã đạt được doanh số ấn tượng ngay từ khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Năm 2020 với đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến thị trường ô tô Việt Nam. Đến nửa cuối năm, các mẫu xe mới đồng loạt ra mắt và đạt được kết quả tốt. Đáng chú ý, nhiều mẫu xe chỉ mới xuất hiện lần đầu tại Việt Nam nhưng đã đạt doanh số rất ấn tượng.

Toyota Corolla Cross

Ở tháng thứ 2 có doanh số bán hàng tại Việt Nam, Kia Seltos bán được 1.402 chiếc, cao hơn tháng trước 152 đơn vị, tỷ lệ tăng tương ứng 12,16%. Tuy nhiên, đại diện của Kia phải nhường lại vị trí đầu bảng khi Toyota Corolla Cross có lượng xe bán ra tốt hơn trong tháng 10.

 Toyota Corolla Cross

Hiện tại, Kia Seltos được Thaco lắp ráp và phân phối với 3 phiên bản dùng động cơ tăng áp 1.4L, model trang động cơ xăng 1.6L đã bị loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm. Mức giá đề xuất của mẫu SUV Hàn Quốc dao động từ 599 đến 719 triệu đồng.

Với ngoại hình năng động và nhiều trang bị tiện nghi, Kia Seltos được nhiều khách hàng trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, tình trạng cầu vượt cung khiến thời gian chờ nhận xe bị kéo dài. Tính đến cuối tháng 10, Kia Seltos có doanh số cộng dồn đạt 2.652 chiếc, xếp sau Toyota Corolla Cross (2.919 xe).

Kia Seltos

Trong tháng 9, cũng là tháng đầu tiên Kia Seltos bắt đầu bán ra, mẫu SUV đô thị đạt doanh số 1.250 xe. Và đến tháng 10, doanh số Kia Seltos đã vượt lên 1.402 xe. Nếu xét trong phân khúc SUV/crossover hạng B, cạnh tranh cùng Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Toyota Corolla Cross thì trong tháng 10 Kia Seltos có doanh số cao thứ 2 phân khúc.

 Kia Seltos

Mẫu xe Hàn 'tân binh' Kia Seltos gia nhập thị trường Việt vào tháng 7 nhưng phải đến tận tháng 9 mới bắt đầu giao xe đến tay khách hàng. Ngay khi mới ra mắt, Kia Seltos đã nhận được lượng đơn đặt hàng lớn khiến nhà máy của Thaco phải tuyên bố tạm ngừng nhận đặt cọc 2 phiên bản cấp thấp để dồn lực sản xuất và giao xe cho những khách hàng đặt đơn đợt đầu.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Kia Seltos đã vượt qua nhiều mẫu xe "đàn anh" trong phân khúc SUV đô thị. Nếu kết quả này được duy trì thì Kia Seltos sẽ sớm trở thành mẫu xe 'hot' nhất phân khúc.

Suzuki XL7

Theo báo cáo VAMA, Suzuki XL7 không phải mẫu xe bán chạy nhất phân khúc nhưng nhìn vào kết quả kinh doanh của Suzuki tại Việt Nam, tân binh này cũng được xem là có doanh số ấn tượng. Sau 6 tháng có mặt tại thị trường, Suzuki XL7 đã nhanh chóng trở thành ô tô du lịch bán chạy thứ nhì của hãng với tổng 1.867 xe, bám đuổi sát nút doanh số Ertiga đã bán ra từ trước đó tương đối lâu. Tháng 9/2020 vừa qua, Suzuki XL7 cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này khi đạt doanh số 654 xe.

 Suzuki XL7

Dẫu vậy nếu so sánh với đối thủ nặng ký là Mitsubishi Xpander, doanh số Suzuki XL7 lẫn Ertiga cộng lại vẫn còn bị bỏ cách rất xa.