Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bật mí 4 mẫu nhà cấp 4 đẹp không rời mắt

Mẫu nhà cấp 4 hiện nay được thiết kế khá đa dạng với nhiều kiểu kiến trúc như mái bằng, mái dốc, mái lệch,.. giúp chủ nhà thỏa sức lựa chọn.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 mái bằng là một trong những thiết kế phổ biến và thông dụng. Với mẫu nhà này bạn có thể tận dụng được khoảng không gian sân thượng vào nhiều mục đích khác nhau như trồng hoa, phơi đồ, khu vui chơi,...

 Nhà cấp 4 có sân thượng được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại. (Đồ họa: Hồng Nhật)

Điều này tạo nên một không gian thư giãn rộng rãi, tiện nghi cho cả gia đình. Hơn nữa, chi phí cho mô hình này không quá cao do không đòi hỏi nhiều nguyên vật liệu và thời gian xây dựng.

Mẫu nhà cấp 4 mái dốc

Nhà cấp 4 mái dốc vốn là một kiểu nhà mang trong mình sự gần gũi, thân thuộc của mẫu nhà truyền thống. Mái dốc cũng chính kiểu mái được ưa chuộng nhất hiện nay.

 Nhà mái dốc giúp tiết kiệm chi phí, phù hợp với những người yêu thích phong cách đơn giản và cổ điển. (Đồ họa: Hồng Nhật)

Với đặc trưng là có độ dốc lớn, phần mái của ngôi nhà sẽ góp phần thoát nước tốt cho phần mái nói riêng và cả ngôi nhà nói chung. Loại mái này cũng phù hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của đất nước ta.

Ngày nay mái dốc được thiết kế độc đáo hơn, đa dạng về màu sắc, hình dáng, chất liệu, phù hợp với hầu hết mọi phong cách kiến trúc từ đơn giản đến phức tạp.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Với kiến trúc nghiêng mái không chỉ phát huy tối đa tác dụng của mái nhà mà còn giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng, phá cách. Khi trời mưa, nhờ độ nghiêng của mái nước sẽ thoát nhanh, giúp cho nước mưa không thấm vào trần cũng như tường, đảm bảo độ bền cho căn nhà.

 Mẫu nhà cấp 4 mái nghiêng làm không gian kiến trúc trở nên phá cách và ấn tượng. (Đồ họa: Hồng Nhật)

Không chỉ vậy, mái nghiêng còn giúp cho ánh sáng mặt trời có thể chiếu sáng vào trong nhà, giúp cho căn nhà luôn tươi sáng.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái

Nhà mái Thái xuất phát từ kiến trúc của xứ sở chùa vàng với đặc trưng là dạng mái xếp chồng lên nhau và dốc. Khác hẳn với kiến trúc đơn giản của nhà cấp 4, mẫu nhà mái thái sẽ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn bởi thiết kế tinh tế và vô cùng độc đáo.

 Nhà cấp 4 mái thái làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. (Đồ họa: Hồng Nhật)

Ngoài ra, trần cao với độ dốc lớn giúp mái thoát nước nhanh, dễ trôi đi mọi cặn bẩn trên mái vào ngày mưa và thoáng mát vào những ngày nắng nóng.

Tác giả: Hồng Nhật

Nguồn tin: Báo Lao Động