Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những vị trí nên tránh đặt gương để giữ được phong thủy trong nhà

Vị trí đặt gương có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà bạn. Hãy tránh đặt gương ở 4 nơi "đại kỵ" dưới đây để gia đình luôn hòa thuận, bình an và phát đạt.

1. Đặt gương đối diện cửa ra vào

Đây được xem là tối kỵ với tất cả mọi gia đình bởi gương là vật phản chiếu, đặt gương chiếu thẳng ra cửa chính của căn nhà đồng nghĩa với việc bạn "tiễn" tất cả vận khí trong nhà ra ngoài. Không chỉ người nhà dễ bị đau ốm mà ngay cả công việc cũng không thuận lợi, hao tài tốn của không cần thiết.

 Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, đặt gương ở đối diện cửa ra vào cũng làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ của mọi người trong nhà, họ sẽ dễ có cảm xúc tiêu cực, gay gắt, thường xuyên có xung đột, cự cãi hơn.

2. Đặt gương ở chân cầu thang tiền sảnh

Để tạo chiều sâu cho không gian nhà không được rộng rãi, nhiều gia đình thường chọn cách đặt một chiếc gương lớn ở hành lang, tiền sảnh, chân cầu thang để nhìn căn nhà có vẻ lớn hơn. Tuy nhiên, đây lại vi phạm vào các điều kỵ của phong thủy, bởi vị trí này dễ khiến các năng lượng tích cực của gia đình bị phân tán, tiêu hao, từ đó ảnh hưởng không tốt tới đường công danh, tài lộc của cả nhà.

 Ảnh minh họa: internet

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, nếu đặt một chiếc gương ở chân cầu thang khiến tình cảm của mọi người bị tác động, trở nên tiêu cực hơn. Thay vì đặt gương, hãy thay bằng một bức tranh sơn thủy vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa tạo được cảm giác nhà rộng hơn.

3. Đặt gương đối diện gường ngủ

Đây có lẽ là sai lầm mà ít ai mắc phải bởi hầu như ai cũng biết gương được coi là vật khiến chúng ta bị phân tán năng lượng, chúng ta cũng được khuyên rằng không nên soi gương nhiều và đặc biệt tránh đặt gương ở đối diện giường ngủ. Bởi vị trí này sẽ đối mặt trực tiếp với chúng ta khi thức dậy. Đặt gương tại vị trí này khiến giấc ngủ của bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, mơ màng. Khi ngủ dậy thấy bóng mình trong gương còn dễ khiến ta bị giật mình hoặc sinh ra ảo giác.

 Ảnh minh họa.

Không chỉ vậy, vị trí đặt gương này còn dễ khiến bạn gặp ác mộng, mộng mị kéo dài khó dứt khiến cơ thể mệt mỏi, bất an, thần kinh và sức khỏe đều bị tổn hại.

4. Gương đặt đối diện bếp

Theo phong thủy, bếp là nơi Hỏa vượng, đặt gương trong phòng bếp khiến Hỏa khí bị nhân đôi, càng làm cho tính Hỏa trong nhà dày đặc, từ đó khiến gia đình dễ nóng nảy, lục đục, cãi vã không yên.

Bên cạnh đó, vì Hỏa vượng nên gia chủ ở trong ngôi nhà có gương đặt đối diện bếp lâu thường dễ mắc bệnh đau đầu, nóng gan và các bệnh về tim mạch cho nữ chủ nhân.

Vậy nên đặt gương ở những vị trí nào là hợp lý nhất? Hãy tham khảo các vị trí bên dưới:

Theo các chuyên gia phong thủy, để đặt gương mà không làm phân tán tài lộc, nên chọn những vị trí phản chiếu góc nhìn, cảnh đẹp và rộng mở của ngôi nhà ví dụ như vườn, bầu trời... để gương chiếc vào những năng lượng tích cực này, đem chúng "hút" vào nhà.

 Ảnh minh họa.

Hay nên đặt gương ở vị trí đối diện với bàn ăn, khu vực sinh hoạt của gia đình bởi đây là nơi cả nhà đoàn viên, vui vẻ bên nhau, đại diện cho sự ấm áp, no đủ và hạnh phúc nên nếu có gương giúp "nhân đôi" thì sẽ càng thêm hòa thuận, hạnh phúc và còn có tác dụng giúp mở rộng không gian sinh hoạt chung nữa./.

Tác giả: CTV Trần Ngân

Nguồn tin: Báo VOV