Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Diệp Bảo Ngọc giảm 3 kg sau 4 ngày detox

Tham gia khóa tu ngắn hạn, mỗi ngày nữ diễn viên chỉ uống 2 chai nước ép rau củ và uống thuốc xổ mỗi sáng nhằm đào thải cặn bã, độc tố trong cơ thể ra bên ngoài.

Trở về sau một khóa thanh lọc cơ thể kéo dài 4 ngày, diễn viên Diệp Bảo Ngọc giảm được 3 kg và và cảm nhận cơ thể có nhiều chuyển biến tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần. Chia sẻ với Ngoisao.net, Diệp Bảo Ngọc cho biết 4 ngày theo phương pháp của sư thầy Thích Tâm Thành (từng là bác sĩ), cô chỉ được uống 2 chai nước ép hoa quả mỗi ngày. Mỗi chai nước ép có chứa khoảng 8-10 loại rau củ khác nhau.

"Ngọc cũng như những học viên khác phải tuân thủ chế độ rèn luyện thân tâm và dung nạp theo chế độ dinh dưỡng mà chương trình đề ra. Khẩu phần đặc biệt này nhằm thúc đẩy quá trình đổi chất, từ đó đào thải tạp chất tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài mà vẫn tiếp nạp được thực dưỡng để đảm bảo cơ thể không bị đuối sức. Cụ thể là thay vì tiêu thụ đạm động vật thì mình chỉ được uống 2 chai nước ép hoa quả mỗi ngày. Bên cạnh đó, mỗi sáng mình phải dùng thuốc xổ sinh học để đào thải cặn bã ra bên ngoài", nữ diễn viên cho biết.

 Bén duyên với Phật pháp và thiền định từ cách đây 5 năm, Diệp Bảo Ngọc chăm làm công quả, thiện nguyện.

Bên cạnh việc thay thức ăn thường ngày bằng nước rau củ ép, Diệp Bảo Ngọc cũng tuân thủ lịch thiền định của liệu trình. Mục đích của thiền định trong khóa thanh lọc này nhằm hướng cơ thể đón nhận nguồn thức ăn mới, tác động lên nội tạng để đào thải độc tố đồng thời cân bằng lại cả mặt tinh thần. "Sự chánh niệm trong ăn uống, lời nói, hành động theo quan niệm của đạo Phật là giúp cho mình quan sát, cảm nhận được hơi thở, từ đó đưa thân và tâm hòa làm một để biết quý trọng hơn giá trị của sự sống, hạnh phúc hiện tại", nữ diễn viên giải thích.

Thay đổi lối sinh hoạt hàng ngày để tuân thủ liệu trình thanh lọc nghiêm ngặt hoàn toàn không đơn giản bởi khi cơ thể phải cắt bỏ đột ngột bất cứ nhóm dinh dưỡng nào cũng sẽ "biểu tình", phản ứng thông qua các biểu hiện như: uể oải, giảm thị lực, mất tập trung... dễ dẫn đến nản lòng, bỏ cuộc.

Chính Diệp Bảo Ngọc cũng thú nhận: "Nếu nói không khó khăn thì không đúng bởi 4 ngày này mình phải thay đổi hoàn toàn cách ăn uống, sinh hoạt hàng ngày thậm chí đấy là những thói quen hết sức bản năng để bước vào một quy trình mới nề nếp hơn". Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần và đặt ra mục tiêu riêng cho bản thân nên Diệp Bảo Ngọc đã hoàn thành được khóa thanh lọc cơ thể 4 ngày. Người đẹp sinh năm 1993 cho biết bên cạnh cải thiện về sức khỏe, cân nặng, tinh thần, cô còn rút ra được bài học cho bản thân về việc việc sống có trách nhiệm, có kế hoạch cho tương lai.

 Nữ diễn viên mong muốn duy trì mức cân 49 kg hiện tại (cao 173 cm) để vừa đảm bảo sức khỏe lẫn vóc dáng đáp ứng công việc.

Sau 4 ngày thanh lọc theo hướng dẫn, trở về nhà Diệp Bảo Ngọc vẫn tiếp tục tuân thủ 6 ngày ăn theo chế độ riêng để đưa cơ thể dần trở lại với lối sinh hoạt bình thường. 6 ngày này cô được phép ăn cháo loãng, trái cây có vị chua... "Hoàn tất chương trình thanh lọc cơ thể, mình sẽ không sinh hoạt như trước nữa nhưng cũng không thể áp dụng việc ăn uống khắt khe như trong khóa detox bởi trở về cuộc sống bình thường mình cũng cần có đủ năng lượng để làm việc, vận động nên sẽ cân đối giữa kiến thức mới học với lối sinh hoạt mới sao cho lành mạnh, đảm bảo mục tiêu giữ gìn sức khỏe, vóc dáng".