Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làm cửa vào nhà cần tránh tuyệt đối 6 điều này để vượng khí

Nếu cửa ra vào nhà bạn đang mắc phải những sai lầm này thì nên thay đổi vị trí đồ dùng trong nhà để tránh rước xui xẻo.

Mở cửa thấy bình hoa

Dưới góc độ phong thủy, thấy bình hoa trước cửa khá xấu. Nhưng đây lại là vị trí dễ mắc lỗi nhất vì nhiều người nghĩ rằng đặt bình hoa ngay đối diện cửa ra vào trông sẽ trang nhã và tinh tế hơn.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và sự may rủi trong tình duyên, chẳng hạn như nam nữ chưa lập gia đình dễ có bên thứ ba.

 Ảnh minh họa.

Đừng để bình trống rỗng, bạn có thể đặt một vài bông hoa thật hoặc một số loại cây. Cách khác là di chuyển đến một số nơi hoặc góc mà bạn không thể nhìn thấy khi bạn mở cửa, và nó sẽ tự nhiên không có tác dụng.

Mở cửa thấy dao

Kiếm, dao là những vật dụng rất kỵ, không phù hợp để trang trí nội thất, trừ khi trong gia đình có người làm chính trị, pháp luật, quân đội, cảnh sát và phòng cháy chữa cháy.

Nếu trang trí kiếm, dao đối diện cửa ra vào sẽ khiến gia chủ dễ gây điều tiếng, tranh chấp, trường hợp nặng còn có thể phải phẫu thuật do các vấn đề về thể chất, tốt nhất nên tháo bỏ.

Mở cửa nhìn thấy ban công

Trong kiến trúc đô thị hiện đại, nhiều nhà thiết kế cửa thông ra ban công. Điều này thường có ảnh hưởng nhất định đến sự giàu có, tiền đến rồi đi, không thể tiết kiệm được.

Nên trồng một số loại cây trên ban công, hoặc trang trí hình bảy, chữ L trên ghế sofa trong phòng khách thì vấn đề này sẽ được giải quyết một cách tự nhiên.

Mở cửa thấy tủ lạnh

Tủ lạnh chỉ thích hợp đặt ở vị trí góc tường. Nếu mở cửa ra thấy tủ lạnh có nghĩa là công việc, tình cảm, tài lộc khá rắc rối, nhiều việc chỉ thành công nếu bạn chăm chỉ, chịu khó hơn.

 Ảnh minh họa. 

Cửa nhà không được đối diện với thang máy

Đối với căn hộ chung cư, cửa chính không được đối diện với thang máy. Trong phong thuỷ, điều này sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền phức.

Khi cửa thang máy và cửa nhà đồng thời mở, mọi việc trong nhà đều có thể nhìn thấy hết. Chủ nhà có cảm giác bị soi mói, khiến cho bí mật riêng tư trong cuộc sống không được bảo đảm.

Chậu cây nên đặt khi mở cửa

Mở cửa gặp thực vật tươi tốt: Vào nhà gặp được những chậu cây xanh tươi sẽ mang đến cảm giác trong lành và tràn ngập sức sống. Cây cối cũng tượng trưng cho tiền tài nên có tác dụng giúp cả gia đình gặp vận may.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam