Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cáo buộc gian lận, quan chức Cộng hòa làm Obama thấy phiền hơn cả Trump

Cựu Tổng thống Obama cảm thấy rắc rối với các quan chức đảng Cộng hòa hơn là Donald Trump khi nói tới các cáo buộc gian lận bầu cử.

"Tôi cảm thấy rắc rối hơn với thực tế một số quan chức đảng Cộng hòa - những người hiểu rõ hơn lại đang ủng hộ nó (cáo buộc phe Biden gian lận bầu cử của Tổng thống Trump). Họ đang chiều lòng ông ấy (Donald Trump) theo cách đó", ông Obama nói trong cuộc phỏng vấn trên đài CBS.

"Nó là một bước đi nữa trong việc làm mất uy tín của không chỉ chính quyền Biden sắp tới mà là cả nền dân chủ. Đó là con đường nguy hiểm", cựu Tổng thống Mỹ khẳng định.

Tổng thống Trump cho tới nay vẫn chưa chấp nhận thua cuộc. Thay vào đó, ông và các đồng minh trong đảng Cộng hòa cùng chiến dịch của mình theo đuổi cuộc chiến pháp lý ở các bang chiến trường quan trọng.

 Cựu Tổng thống Obama. (Ảnh: Getty Image)

Thông điệp "có gian lận" trong bầu cử được nhiều thành viên trong chính quyền đương nhiệm, nghị sỹ Cộng hòa ở Quốc hội ủng hộ. Nổi bật trong số này là Phó Tổng thống Mike Pence, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham - Chủ tịch Ủy ban Tư pháp và Ronna McDaniel, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC).

Ông Graham và nhiều chính trị khác kêu gọi ông Trump không nhượng bộ kết quả bầu cử mặc dù áp lực buộc đương kim Tổng thống Mỹ nhận thua đang tăng lên.

Hai thượng nghị sỹ ở Georgia hồi đầu tuần kêu gọi người đứng đầu cơ quan ngoại giao của bang này.

Ông Obama khẳng định các nỗ lực vô căn cứ của ông Trump và đồng minh dường như xuất phát từ việc Tổng thống không thích thua và không bao giờ thừa nhận thua cuộc.

Cho tới hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy ông Trump đã sẵn sàng cho quá trình chuyển giao quyền lực. Ông không mời ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris gặp mặt tại Nhà Trắng để chuẩn bị cho quá trình này như cách ông Obama đã làm cách đây 4 năm.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News