Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyên Mạnh thách thức Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam

Trần Nguyên Mạnh đang rất nỗ lực để chờ ngày được gọi triệu tập lên ĐT Việt Nam. Và đó sẽ là thử thách không nhỏ cho Đặng Văn Lâm trong “cuộc chiến” ở khung gỗ.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dẫn lời Nguyên Mạnh về những chia sẻ sau khi cùng Viettel FC đăng quang chức vô địch V.League 2020. “Thật sự rất vui khi mùa giải đầu tiên thi đấu cho Viettel, chúng tôi đã giành chức vô địch một cách xứng đáng”, Nguyên Mạnh bày tỏ.

“Mùa trước, tôi đã quyết định rời SLNA. Điều này thật khó khăn. Tôi chọn Viettel bởi ở đây có môi trường tốt để phát triển. Gia nhập Viettel là quyết định đúng đắn”, thủ thành xứ Nghệ nói thêm. Nguyên Mạnh chính là nhân tố góp phần mang đến chức vô địch cho Viettel.

Anh có 20 lần ra sân và chỉ để thủng lưới 16 lần để giúp đội nhà vượt qua Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch. Đó là tiền đề để Nguyên Mạnh nghĩ về mục tiêu xa hơn là góp mặt ở ĐT Việt Nam. Thực tế, thủ thành xứ Nghệ chưa có nhiều kỷ niệm đẹp cùng màu áo đội tuyển. Điển hình là ở bán kết AFF Cup 2016. Anh bị đuổi khỏi sân và khiến ĐT Việt Nam bị loại bởi Indonesia.

 HLV Park Hang Seo sẽ "đau đầu nhẹ" với phong độ ấn tượng của Nguyên Mạnh. 

“Trong sự nghiệp luôn có niềm vui và nỗi buồn. Trận đấu với Indonesia quả là tồi tệ. Thế nhưng, sau sai lầm đó, NHM cùng gia đình luôn ở bên để ủng hộ tôi”, Nguyên Mạnh nói.

Năm 2019, anh lỡ cơ hội góp mặt cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vì chấn thương. Giờ đây, đang ở độ chín sự nghiệp, Nguyên Mạnh nỗ lực để trở lại màu áo ĐTQG. “Tất cả cầu thủ đều mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được ước muốn này”, Nguyên Mạnh bày tỏ.

Phong độ ấn tượng của thủ thành xứ Nghệ là thử thách với Đặng Văn Lâm. Song, đó lại là cơn đau đầu nhẹ của HLV Park Hang Seo trong việc tìm người số 1 cho vị trí gác đền ở ĐT Việt Nam.

Tác giả: Huy Kha

Nguồn tin: webthethao.vn