Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Đường cứu hộ, cứu nạn “án binh bất động” 10 năm vẫn chưa làm xong

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn có tổng chiều dài 21,8km, nguồn vốn đầu tư hơn 167 tỷ đồng thế nhưng gần 10 năm nay dự án này vẫn “án binh bất động”.

 Dự án đường cứu hộ, cứu nạn tổng chiều dài 21,8km, nguồn vốn đầu tư hơn 167 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, năm 2010, UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông cứu hộ, cứu nạn từ bờ tả sông Sở xã Phú Thành đi dọc kênh Vách Bắc đến sông Bàu Chèn, xã Liên Thành. Dự án do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 21,8km; nguồn vốn đầu tư hơn 167 tỷ đồng.

Nhiều người dân trú xóm Nam Hồng, xã Phú Thành phản ánh: “Chúng tôi đã hi vọng con đường này được làm mới để tham gia giao thông cho đỡ khổ thế nhưng đợi mãi vẫn không thấy thi công. Trời mưa thì đường lầy lội tạo nên những vũng nước, trời nắng thì bụi bay mù mịt”.

“Khi được nghe về dự án làm mới con đường, chúng tôi vô cùng phấn khởi. Đã 10 năm trôi qua mà đường mới chẳng thấy đâu, chỉ thấy con đường này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, đầy rẫy ổ gà, ổ voi. Mỗi khi đưa đón con cháu đi học, người dân rất vất vả”, ông Nguyễn Văn Hải, xã Phú Thành chia sẻ.

 Mặt đường cũ bị bong tróc, đá dăm lồi lõm rất nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ghi nhận của PV, mới chỉ có khoảng 10km đường dự án được rải thảm nhựa (chạy song song với tuyến kênh chính sông Đào); các hạng mục còn lại các nhà thầu vẫn đang thi công dang dở, một số hàng mục “đắp chiếu” nhiều năm liền.

"Do khó khăn về nguồn vốn nên dự án chưa được triển khai. Mới đây, để phục vụ đi lại cho người dân được thuận lợi, phía Công ty CP Xây dựng Hải Anh (xã Hợp Thành, Yên Thành) đã đầu tư, làm được khoảng hơn 500m đường qua trung tâm xã. Địa phương cũng đã đối ứng 2 tỉ đồng để cùng nhà thầu làm", ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết.

 Trời mưa thì đường lầy lội tạo nên những vũng nước, trời nắng thì bụi bay mù mịt.

“Còn gần 4km đường thuộc tuyến nhánh hiện đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Chúng tôi cũng đã có ý kiến lên cấp trên về vấn đề này. Mong muốn của người dân địa phương là con đường sớm thực hiện để tạo điều kiện đi lại thuận lợi”, ông Chuân thông tin thêm.

Trao đổi với PV về dự án này, ông Phan Huy Hải, Giám đốc Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Thành cho hay: “Hiện tại, phía chủ đầu tư cũng đang vận động các đơn vị, doanh nghiệp vận động các nguồn vốn khác nhau để tiếp tục thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất”.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi lại.

 

 

 

 

 

 Mặc dù đã gần 10 năm trôi qua nhưng dự án này vẫn "án binh bất động".

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí