Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hành khách bị tạm giữ vì hô có bom trên máy bay tại sân bay Nội Bài

Khi chuyến bay của hãng hàng không Pacific Airlines chuẩn bị cất cách từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi TPHCM, bất ngờ một hành khách la hét có bom, khiến chuyến bay phải tạm ngừng cất cánh để kiểm tra, còn hành khách bị tạm giữ. Chuyến bay bị chậm khởi hành hơn 5 tiếng đồng hồ.

Chuyến bay bị trên hơn 5 tiếng đồng hồ so với kế hoạch do hành khách hô có bom trên máy bay. Ảnh minh họa. 


Theo đó, sự việc xảy ra lúc 11h25 ngày 12/11, tại sân bay Nội Bài. Khi đó, chuyến bay mang số hiệu BL6011 (số hiệu liên danh VN6011) của hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines, chuẩn bị cất cánh, bất ngờ một nam hành khách có biểu hiện tâm lý bất thường, liên tục la hét và nói có bom.

Ngay sau đó, phi hành đoàn đã triển khai quy trình ứng phó, tạm ngừng chuyến bay và phối hợp với lực lượng chức năng tại sân bay để xử lý sự việc.

Nam hành khách sau đó được lực lượng chức năng đưa vào nhà ga để tiến hành thẩm vấn, xử lý. Đồng thời, tất cả hành khách cũng được đưa trở lại nhà ga để tiến hành kiểm tra an toàn, an ninh đối với hành lý, hành khách và tàu bay theo quy định.

Trong thời gian chờ xử lý sự việc, Pacific Airlines đã điều một máy bay khác và tổ bay dự phòng để đưa hành khách từ Hà Nội đi TPHCM, chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 17h chiều cùng ngày.

Hiện cơ quan chức năng tại sân bay Nội Bài vẫn đang tiếp tục xử lý đối với nam hành khách nêu trên. Sự việc đã làm cho chuyến bay bị chậm 5h35 phút so với thời gian dự kiến ban đầu.


Tác giả: LÊ HỮU VIỆT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong