Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lần đầu vào phòng giám đốc, bắt gặp cảnh nóng bỏng mắt giữa sếp với khách hàng, tôi bối rối loạng choạng đánh rơi cả tập hồ sơ

Sếp luôn là tấm gương sáng để toàn công ty chúng tôi học hỏi, nhưng từ khi bắt gặp cảnh tượng giữa sếp với vị đối tác khiến tôi không hiểu nổi chị ấy là người thế nào nữa.

Giám đốc của tôi là nữ giới, chị ấy hơn tôi 3 tuổi mà giỏi lắm, tay trắng làm lên sự nghiệp, trải qua vài lần vấp ngã cuối cùng chị cũng gặt hái được trái ngọt. Chị vừa chu toàn việc gia đình và vừa quản lý tốt hơn 600 công nhân viên.

Tuy là phụ nữ nhưng chị làm việc không biết mệt mỏi, luôn đến sớm và về muộn nhất công ty, chúng tôi rất phục sự kiên cường của sếp.

Tôi là tổ trưởng của một phòng ban nhỏ, rất ít khi được tiếp xúc trực tiếp với sếp nên không hiểu nhiều về con người của chị ấy.

Một hôm tôi có việc cần gặp sếp để xin chữ ký phê duyệt trong hồ sơ công nhân mới, thấy cửa phòng sếp hé mở nên không gõ mà đẩy cửa vào luôn. Vừa bước vào, tôi đã gặp phải cảnh nóng bỏng mắt, một vị khách hàng nam đang ôm chặt sếp và hôn say đắm. Thấy tiếng động người đàn ông kia vội buông sếp tôi ra, còn chị ấy vuốt tóc và quần áo.

 Sự đe dọa của sếp khiến tôi sợ xanh mắt lại và hứa chắc như đinh đóng cột là sẽ sống để bụng chết mang đi. (Ảnh minh họa)

Chứng kiến cảnh đó, tôi bối rối đánh rơi cả tập hồ sơ. Người đàn ông kia thấy vậy thì vội tiến đến nhặt giúp tôi. Sau khi đưa hết cho tôi, anh ta chào sếp rồi bỏ đi.

Khi người khách đi rồi, sếp cau mày bảo tôi không được tiết lộ câu chuyện hôm nay cho ai biết, nếu để người thứ 4 biết được thì tôi sẽ bị đuổi việc. Sự đe dọa của sếp khiến tôi sợ xanh mắt và hứa chắc như đinh đóng cột là sẽ sống để bụng chết mang đi.

Vì quá sợ sếp nên tôi đã không còn nhớ nổi mình vào phòng giám đốc làm gì nữa, đến khi ra ngoài bình tĩnh trở lại thì tôi mới nhớ ra việc cần sếp giúp nhưng không dám quay lại gặp mặt chị ấy nữa.

Mấy hôm nay, công việc của tôi luôn có gì đó bất ổn. Chẳng hạn, đang nghỉ trưa thì tôi bị gọi đi tăng ca. Buổi tối vừa về đến nhà thì có điện thoại báo sổ sách của tôi không hợp lệ, phải làm lại... Những chuyện rất nhỏ nhặt mà ngày trước bỏ qua được thì bây giờ bị bới móc ra khiến tôi có linh cảm sếp đang tìm cớ đuổi mình. Tôi thật sự không muốn mất công việc này, cũng muốn giải thích rõ với sếp rằng tôi không phải là kẻ bép xép. Có nên gặp mặt trực tiếp sếp để nói rõ lòng mình không hả mọi người?

([email protected])