Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 12 Pro Hàn Quốc về Việt Nam, giá giảm chạm đáy

iPhone xách tay Hàn Quốc gặp phải hạn chế không thể tắt được âm thanh khi chụp ảnh. Máy đang được chào bán với giá 28,9 triệu đồng cho bản 64GB.

Ngày 23/10, Apple bắt đầu bán ra bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro trên thế giới. Khoảng 2 tuần sau, thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam đã trở nên sôi động với hàng loạt thiết bị từ Singapore (mã ZP/A), Hong Kong (mã ZA/A), Trung Quốc (mã CH/A) và Mỹ (mã LL/A).

Mới đây, những chiếc iPhone 12 Pro xách tay từ thị trường Hàn Quốc (mã KH/A) cũng được một số cửa hàng tại Hà Nội nhập về. Chúng được chào bán với mức giá 28,9 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, rẻ hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với những thiết bị từ thị trường Mỹ, Singapore.

 iPhone từ thị trường Hàn Quốc gặp hạn chế không thể tắt âm thanh khi chụp ảnh.

“Lượng hàng được nhập về trong thời gian đầu khá nhỏ giọt, chủ yếu là phiên bản màu xanh Pacific Blue. Tùy theo nhu cầu từ thị trường, chúng tôi có thể sẽ sớm nhập thêm các phiên bản màu sắc khác”, ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

So với các model xách tay từ thị trường Mỹ, Hong Kong hay Singapore, iPhone xách tay Hàn Quốc gặp phải hạn chế không thể tắt được âm thanh khi chụp ảnh. Đây là đặc trưng riêng của tất cả smartphone khi bán ra tại thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản để đảm bảo quyền riêng tư.

Ngoài ra, chúng không còn bất cứ khác biệt nào về ngoại hình hay tính năng. Những chiếc máy này cũng chỉ hỗ trợ một khe cắm SIM vật lý mà một eSIM, tương tự với phiên bản từ thị trường Mỹ hay Singapore.

Trên thực tế, iPhone xách tay từ thị trường Hàn Quốc hay Nhật Bản vốn không được người dùng tại Việt Nam ưa chuộng dù chúng luôn có giá rẻ hơn 1-2 triệu đồng so với máy nhập từ Mỹ có cùng màu sắc và dung lượng bộ nhớ.

“Nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn luôn có tâm lý chuộng iPhone xách tay từ thị trường Mỹ. Họ cho rằng những sản phẩm bán ra ở quốc gia này có chất lượng tốt hơn so với những thị trường khác”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM lý giải.

 Giá bán của iPhone 12 xách tay đã về mức chạm đáy trong vài ngày qua.

Trong khi đó, một nguồn tin của Dân trí tiết lộ rằng Apple đang lên kế hoạch bán ra đồng thời cả 4 mẫu iPhone 12 ở Việt Nam vào đầu tháng 12 tới, thay vì chia thành 2 đợt như điều mà hãng đang thực hiện tại nhiều thị trường.

“Apple cùng với một số nhà bán lẻ vẫn đang trao đổi để có thể đồng thời bán ra cả 4 mẫu iPhone 12 tại Việt Nam vào đầu tháng 12. Nếu được thực hiện, điều này sẽ tác động rất lớn đến thị trường iPhone trong nước”, người này nhận định.

Tại các hệ thống bán lẻ lớn, mức giá niêm yết của iPhone 12 mini từ 22 triệu đồng, iPhone 12 từ 25 triệu đồng, iPhone 12 Pro từ 31 triệu đồng và iPhone 12 Pro Max có giá khởi điểm 34 triệu đồng. Trong khi đó, người dùng có thể tìm mua được thiết bị với giá rẻ hơn vài triệu đồng tại các đại lý có quy mô nhỏ hơn.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí