Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cháy quán bar X5 làm 3 người chết: Tổ chức tiệc sinh nhật khi đang bị đình chỉ

Đang bị tạm đình chỉ hoạt động do chưa chấp hành các quy định về PCCC nhưng quán bar X5 vẫn tổ chức sinh nhật và xảy ra cháy khiến 3 cô gái trẻ thiệt mạng.

Ngày 3/11, Thượng tá Bùi Minh Tiến - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy ở quán bar X5 (thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vào đêm 2/11 khiến 3 thiếu nữ thiệt mạng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra nhân dịp kỷ niệm một năm ngày quán bar X5 mở cửa hoạt động. Tuy nhiên quán bar này đang trong thời gian bị lập biên bản đình chỉ hoạt động do chưa chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Theo Thượng tá Tiến, trước đó, vào ngày 15/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản, kiến nghị tạm dừng hoạt động quán bar X5 để khắc phục tồn tại, thiếu sót về quy định phòng cháy, chữa cháy.

“Quán bar này đã có hệ thống phòng cháy, chữa cháy nhưng chưa được nghiệm thu và còn thiếu một số thiết bị cứu hộ, cứu nạn. Việc này cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến hậu quả khiến 3 người tử vong. Ở thời điểm xảy ra vụ cháy, quán này không mở cửa đón khách”, Thượng tá Tiến nói.

Ông Tiến cho hay, trong quá trình đang tạm dừng hoạt động, chủ quán vẫn được phép tổ chức tiệc sinh nhật riêng tại quán.

Hiện trường quán bar X5 bốc cháy dữ dội khiến 3 người chết 

Trước đó, khoảng 23h30 đêm 2/11, một vụ cháy lớn xảy ra tại quán bar X5 (thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường). Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huy động 4 xe chữa cháy, nhiều máy móc cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Khoảng 2h ngày 3/11, đám cháy cơ bản được khống chế. Dù lực lượng chức năng đã tích cực triển khai công tác cứu nạn và khống chế ngọn lửa nhưng vụ hỏa hoạn đã khiến 3 nạn nhân thiệt mạng do ngạt khí.

Danh tính các nạn nhân gồm: Lê Thanh T. (SN 2001, trú tại Hà Nội), Phan Thu P. (SN 2002, trú tại Hà Nội) và Trần Ánh N. (SN 2002, trú tại tỉnh Lào Cai).

Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong quá trình tổ chức sinh nhật, quán đốt pháo điện và bén vào bóng bay bơm khí hydro treo trên trần, dẫn tới quả bóng phát nổ và cháy.

Trước thông tin cho rằng, các nạn nhân là vũ nữ (dancer) được thuê tới quán bar để biểu diễn, Thượng tá Tiến cho biết chưa thể khẳng định việc này.


Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News