Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 12 và iPhone 12 Pro giảm giá 3 triệu đồng sau hơn 1 tuần về Việt Nam

Năm nay, giá iPhone xách tay mới dường như có xu hướng ổn định nhanh hơn so với mọi năm.

Những chiếc iPhone 12 và iPhone 12 Pro hiện chưa được bán chính thức tại Việt Nam. Dù vậy, những chiếc điện thoại mới đầu tiên của Apple đã được đưa về Việt Nam theo đường xách tay từ ngày 24/10, ngay sau thời điểm những thị trường mở bán đợt đầu chính thức đưa iPhone lên kệ.

 Ảnh: Mashable

Trong ngày đầu về nước, giá iPhone 12 khởi điểm (bản có 64 GB) bộ nhớ trong được chào bán phổ biến ở mức khoảng 25 triệu đồng. Dù vậy, cho tới thời điểm hiện tại, nhiều cửa hàng đang bán chiếc điện thoại này với giá chỉ khoảng 22 triệu đồng. Nhiều model iPhone 12 và iPhone 12 Pro ở các mức bộ nhớ khác nhau cũng ghi nhận mức giảm giá từ 3 đến 3,5 triệu đồng so với thời điểm đầu khi máy về nước.

 

 Ảnh: Mashable

Việc iPhone 12 và iPhone 12 Pro xách tay dần giảm giá là điều đã được dự đoán từ trước. Ở thời gian đầu, khi nguồn hàng còn hạn chế và hiệu ứng thị trường rõ nét, những chiếc iPhone mới thường được bán với giá cao hơn. Tuy nhiên, thị trường sẽ tự động điều chỉnh khi nguồn hàng dồi dào hơn. Cận kề thời điểm hàng chính hãng lên kệ, giá iPhone xách tay sẽ giảm về tiệm cận hoặc thậm chí thấp hơn so với iPhone chính hãng.

 Ảnh: Mashable

Năm nay, iPhone 12 và iPhone 12 Pro được kì vọng sẽ bán ra ở Việt Nam chính thức từ đầu tháng 12 tới. Trong khi đó, chiếc iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max nhiều khả năng phải tới ngày 22/12 mới lên kệ. iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ có giá khởi điểm chính thức ở Việt Nam là 21,99 triệu đồng và 24,99 triệu đồng. Hai mẫu máy còn lại ở phân khúc cao cấp hơn là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max lần lượt có giá 30,99 triệu đồng và 33,99 triệu đồng.

 Ảnh: Mashable

Năm nay, dưới tác động của Nghị định 98/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giải, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thị trường xách tay iPhone có phần trầm lắng hơn đáng kể so với mọi năm. Trước đây, những chiếc iPhone về nước đầu tiên có thể bị đội giá lên tới trên dưới 80 triệu đồng. Năm nay, các thương gia xách tay iPhone về nước dường như ít công khai thông tin rầm rộ hơn.


Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: saostar.vn