Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khẩn cấp cứu trợ người dân nơi rốn lũ Nghệ An

Nhiều vùng tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) vẫn bị nước bao vây cô lập, chính quyền địa phương và các tổ chức thiện nguyện đã kịp thời dùng thuyền, ca nô cứu trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

 Xã Thanh Mai (Thanh Chương-Nghệ An) bị ngập nặng. Ảnh: Quang Đại

Chiều 31.10, phóng viên Báo Lao Động có mặt tại các điểm hiện vẫn đang ngập sâu của xã Thanh Mai, và xã Thanh Giang, Thanh Lâm huyện Thanh Chương. Đường quốc lộ 46C vào trung tâm xã đã thông, nhưng nhiều vùng dân cư vẫn ngập chìm giữa mênh mông biển nước.

 Xã Thanh Mai (Thanh Chương) chìm trong biển nước. Ảnh: Quách Du

Dấu vết của trận ngập lụt kinh hoàng vẫn còn ở khắp nơi. Sân vận động xã thi công dở dang, máy lu không kịp di dời, để ngập giữa mênh mông biển nước.

Nhiều hộ gia đình bị ngập sâu, trôi hết đồ đạc, gia súc, gia cầm, lại mất điện nên không có thức ăn. Biết được khó khăn của người dân, chính quyền địa phương và nhiều tổ chức thiện nguyện đã dùng thuyền máy, ca nô đưa nhu yếu phẩm tiếp tế cho bà con.

 Đoàn thiện nguyện tiếp tế cho người dân vùng lũ xã Thanh Mai. Ảnh: Quang Đại

“Cả buổi sáng nay, tôi cùng các đồng chí cán bộ đi ca nô tiếp tế cho bà con bị ngập ở xã Thanh Xuân, nhiều hộ rất khó khăn ngập rất sâu, đi vào xã như đi trên biển nước” – ông Trình Văn Nhã – Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết. Bên cạnh đó, có nhiều đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đã kịp thời có mặt hỗ trợ bà con. Anh Dương Thế Vân – CLB thiện nguyện Lạng Giang (Bắc Giang) cùng nhiều thành viên đang bốc mì tôm, nước uống, gạo lên thuyền đưa cho bà con xã Thanh Lâm.

 Đoàn thiện nguyện Lạng Giang (Bắc Giang) hỗ trợ người dân vùng lũ Thanh Lâm (Thanh Chương). Ảnh: QĐ

“Chúng tôi chở 1 tô tô tải loại lớn gồm mỳ tôm, nước sạch đóng chai, gạo, nhu yếu phẩm tiếp tế cho bà con các tỉnh miền Trung. Ngoài ra tùy theo thiệt hại, mỗi hộ sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ 500 đến vài triệu đồng”, anh Vân cho biết.

Ông Phạm Văn Huấn- thôn trưởng thôn Mai Trung- xã Thanh Mai cho biết đã 3 ngày nay toàn thôn có 100 hộ bị ngập, 200 hộ bị chia cắt, người dân rất khó khăn, thiếu thốn. “Các đoàn cứu trợ đã kịp thời giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn, bà con hết sức cảm ơn” – ông Huấn chia sẻ.

Tác giả: QUANG ĐẠI-QUÁCH DU

Nguồn tin: Báo Lao động