Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Các trường học tiếp tục cho học sinh nghỉ học vào ngày mai (31/10) để ứng phó với mưa lũ

Trao đổi với PV Truyenhinhnghean.vn, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày mai (31/10), các đơn vị căn cứ tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn, tiếp tục chủ động cho phép học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo thời tiết, đêm 30/10 đến sáng ngày 31/10, nhiều địa bàn trong tỉnh sẽ có mưa rất to. Vì vậy, tại thành phố Vinh, đến tối 30/10, nhiều trường học  như THCS Lê Mao, THCS Hà Huy Tập, trường Thực hành Đại học Vinh.. đã có thông báo gửi đến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày mai thứ 7 (31/10).

 Trường Tiểu học Hội Sơn (cơ sở 2), huyện Anh Sơn bị ngập nặng vào sáng 30/10.

Tại một số địa bàn huyện miền núi cao, biên giới mưa lớn vẫn đang diễn ra, hầu hết các trường học trên địa bàn này cũng đã có thông báo cho học sinh nghỉ học. Một số huyện như Tương Dương, Kỳ Sơn.. các trường học nội trú không cho học sinh về, giữ các cháu ở lại KTX để đảm bảo an toàn.

"Đối với các huyện như Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông...do bị ngập nặng nên học sinh được nghỉ học từ ngày 30/10, thời gian nghỉ học không chỉ 1-2 ngày mà thậm chí còn có thể nghỉ tiếp tới thứ 2 (2/11), nếu trên địa bàn vẫn bị ngập lụt. Tuy nhiên, các trường phải có phương án dạy bù đảm bảo kiến thức cho học sinh khi mưa lũ kết thúc và chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh. Quan trọng là các trường phải chủ động cho học sinh nghỉ học nhưng phải thông báo sớm đến học sinh" - ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết.

Ngoài ra, tại các địa phương còn lại như Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu.. Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo các trường căn cứ tình hình thực tế để quyết định việc cho học sinh nghỉ học. Việc dạy và học sẽ tiếp tục khi nước rút, kế hoạch dạy bù sẽ được các trường bố trí hợp lý để đảm bảo theo phân phối chương trình.

Tác giả: Hiến Chương

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An