Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Yên Thành: Mưa lũ gây ngập 23 xã

Do ảnh hưởng của cơ bão số 9, từ ngày 28-30/10, trên địa bàn huyện Yên Thành liên tục có mưa lớn, kèm theo gió lốc, lượng mưa đo được 410mm, nước từ đầu nguồn đổ về nhiều gây ngập úng ở một số xã trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo PCLB huyện Yên Thành, đến 13h ngày 30/10, toàn huyện có 2.741 hộ ở 23 xã bị nước tràn vào nhà, trong đó 12 xóm ở các xã: Khánh Thành, Trung Thành, Bảo thành, Công Thành, Viên Thành bị nước lũ chia cắt cô lập.

Đoạn kênh đê chính thuộc địa phận Thị trấn và xã Lý Thành do đang quá trình thi công sạt lở bị nước tràn qua; 396ha cây vụ đông và 116ha hoa màu bị ngập; 105 con lợn và hơn 2.000 con gia cầm, thủy cầm ở các gia trại bị chết và cuốn trôi.

 Đường quốc lộ 7B, đoạn qua xã Trung Thành bị ngập sâu

Nhiều đoạn đường trên tuyến quốc lộ 7A; 7B bị ngập sâu. Lực lượng CSGT đang chốt chặn và đặt biển báo nguy hiểm cấm người dân và các phương tiện qua lại.


 

 Nước lũ tràn vào nhà dân.

Bờ kè đập Cây Tráu (Sơn Thành) bị sập 20m; Đập Bói xã Đồng Thành, đập Bàn Vàng 2 (xã Tiến Thành) bị sạt lở... Tất cả các trường học trên địa bàn đều đã cho học sinh nghỉ học.

 Ban CHQS huyện Yên Thành cơ động bằng xuồng máy tiếp cận nhà dân. Ảnh: Hoàng Trung

Để giảm bớt thiệt hại do thiên tai lũ lụt, ngay trong sáng 30/10, lãnh đạo huyện đã trực tiếp xuống các xã vùng xung yếu, chỉ đạo các địa phương khẩn trương triển khai các phương án PCLB, huy động lực lượng tại chỗ và điều 2 xuồng máy của BCHQS khẩn cấp di dời người và tài sản đến nơi an toàn; kiểm tra hệ thống hồ đập, công trình thủy lợi và các điểm giao thông ách yếu.

 

 Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Yên Thành giúp đỡ người dân di dời đến nơi an toàn. Ảnh: Hoàng Trung

Hiện tại, mực nước ở các sông, suối dâng cao, nếu trời tiếp tục mưa sẽ có nguy cơ gây ngập trên diện rộng ở các xã vùng sâu trũng, do đó huyện đang khẩn trương chỉ đạo các phương án đối phó với thiên tai, mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tính mạng cho Nhân dân.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

 

Nguồn tin: truyenhinhnghean.vn