Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hưng nguyên (Nghệ An): Sơ tán dân vùng nguy hiểm

Huyện Hưng Nguyên, mới đây, vận động 39 hộ dân vùng nguy cơ sạt lở ở các xóm 3,4, 5, xã Hưng Yên Nam sơ tán đến nơi an toàn.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và huyện Hưng Nguyên vận động nhân dân sơ tán khỏi vùng nguy hiểm (ảnh NĐT) 

Trưa 29/10, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hưng Nguyên đã phát Lệnh sơ tán dân tại khu vực núi Rày thuộc các xóm 3, 4, 5, xã Hưng Yên Nam đến nơi an toàn.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hưng Nguyên giao nhiệm vụ cho các lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền vận động người dân, huy động phương tiện để sơ tán 39 hộ, 137 người ở khu vực nguy hiểm.

Phương án bố trí cho các hộ thuộc diện sơ tán được chính quyền huyện và xã sắp xếp có thể ở tại nhà văn hóa xóm hoặc khu vực trường học. Trước mắt, nhiều hộ dân đến nhà người thân ở khu vực an toàn để sinh hoạt, chờ sau mưa sẽ trở về nhà.

Tuy nhiên, một số hộ dân trong khu vực nguy hiểm còn chủ quan, chưa chấp hành Lệnh sơ tán. Trước thực tế đó, huyện Hưng Nguyên tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân vùng nguy hiểm chấp hành sơ tán để đảm bảo an toàn.

Trưa 29/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông, cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đến kiểm tra thực tế và vận động các hộ dân vùng nguy cơ sạt lở khu vực núi Rày thuộc các xóm 3, 4, 5, xã Hưng Yên Nam chuyển đến nơi an toàn.

Huyện Hưng Nguyên đang tích cực vận động các hộ chấp hành Lệnh sơ tán khỏi vùng nguy hiểm vào chiều tối 29/10; kiên quyết, không để một hộ dân nào tại vùng này ở lại nhà trong quá trình mua to, gió lớn đang diễn ra.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân Sinh