Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Biden tiết lộ việc làm đầu tiên nếu đắc cử tổng thống

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã đi bỏ phiếu sớm và chia sẻ về kế hoạch trong ngày đầu nhiệm sở nếu đắc cử.

 Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và vợ đi bỏ phiếu sớm ngày 28/10. (Ảnh: AFP)

Theo hãng tin NPR, ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ hôm 28/10 đã đi bỏ phiếu sớm tại quê nhà ở Wilmington, bang Delaware. Sau khi bỏ phiếu, ông Biden đã có cuộc trò chuyện với các phóng viên về các đề xuất liên quan đến đạo luật chăm sóc y tế và về đại dịch Covid-19.

"Tôi không chạy theo lời hứa hão huyền rằng có thể chấm dứt đại dịch này bằng một nút bấm. Nhưng tôi có thể hứa với các bạn là (nếu đắc cử), chúng tôi sẽ làm những điều đúng đắn ngay ngày đầu tiên. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên khoa học. Chúng tôi sẽ minh bạch với người dân. Chúng tôi sẽ không bao giờ trốn tránh trách nhiệm", ông Biden nói.

Các kết quả thăm dò dư luận cho thấy, ông Biden hiện dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump với cách biệt dao động khoảng 8 đến 10 điểm phần trăm. Điều này cũng không thể đảm bảo ông Biden sẽ đánh bại ông Trump trong cuộc bầu cử ngày 3/11 tới. Tuy nhiên, nếu đắc cử, ông Biden sẽ đối mặt với không ít thách thức trong đó có giải quyết đại dịch Covid-19, khôi phục kinh tế và xây dựng lại các mối quan hệ với đồng minh, đối tác.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí