Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đêm mưa gió có người gọi điện đến, chồng vội vã quỳ sụp xuống khóc xin lỗi tôi

Thế nhưng có lẽ trên đời này chẳng có gì là hoàn hảo cả. Chỉ là chúng ta chưa phát hiện ra mặt đen tối của những thứ tưởng chừng như là hoàn hảo ấy mà thôi.

Tôi và chồng kết hôn được 4 năm và đã sinh được một bé trai đầu lòng. Ai cũng nói tôi số sướng khi có được một người chồng gần như hoàn hảo. Mọi người nhận xét không hề sai vì chồng tôi thực sự là mẫu đàn ông lý tưởng của tất cả cánh chị em phụ nữ.

Chồng tôi vừa đẹp trai, kiếm ra tiền lại rất mực yêu vợ thương con, có trách nhiệm với gia đình. Anh đối xử với bố mẹ vợ cũng rất tốt, là người sống hòa nhã, xởi lởi và biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Chẳng những thế, chồng tôi còn đặc biệt chung thủy với vợ, chưa bao giờ để tôi phải phiền lòng, lo lắng về những mối quan hệ khác giới của anh bên ngoài. Đấy, nói tôi có một người chồng hoàn hảo đâu phải là nói quá đúng không?

Thế nhưng có lẽ trên đời này chẳng có gì là hoàn hảo cả. Chỉ là chúng ta chưa phát hiện ra mặt đen tối của những thứ tưởng chừng như là hoàn hảo ấy mà thôi. Và tôi đã vô tình khám phá ra một bí mật tày đình mà người chồng hoàn hảo của mình đã che giấu bấy lâu. Nực cười thay lại chính là vào một đêm mưa gió sấm chớp và mất điện.

 Chồng tôi vừa đẹp trai, kiếm ra tiền lại rất mực yêu vợ thương con, có trách nhiệm với gia đình. Ảnh minh họa

Đêm ấy vì mưa gió sấm chớp nên đường dây điện gặp trục trặc và khu chung cư của chúng tôi bị mất điện đồng loạt. Lúc ấy vào cỡ hơn 11 giờ đêm, con trai tôi đã ngủ say, còn vợ chồng tôi cũng lên giường chuẩn bị đi ngủ. Đúng lúc ấy thì điện thoại của chồng tôi réo vang liên hồi, thế nhưng khi xem màn hình và biết là ai gọi thì chồng tôi lại ngắt máy không nghe. Ấy vậy nhưng người ở đầu dây bên kia vô cùng kiên trì, hoặc họ đang có việc cấp bách nên cứ gọi lại liên tục, dù biết thừa chồng tôi cố tình ấn máy bận không nghe.

Tôi lấy làm lạ liền giục chồng nghe máy xem ai gọi. Dưới ánh nhìn xoáy sâu của tôi, chồng buộc phải nghe máy. Nhưng thái độ gượng gạo và thiếu tự nhiên của anh khi nói chuyện với người ở đầu dây bên kia đã khiến tôi nghi ngờ. Chồng vừa cúp máy, tôi nhanh tay giật lấy điện thoại của anh và gọi lại cho số điện thoại vừa gọi đến. Tôi ngã ngửa khi nghe thấy ở đầu dây bên kia giọng của một người phụ nữ trẻ vang lên.

“Anh kiếm đại một lý do gì đó rồi đến với em đi. Mưa gió sấm chớp lại còn mất điện thế này, em không thể ngủ được đâu. Anh biết thừa em sợ sấm sét mà. Bần cùng em mới phải gọi điện vào số này chứ bình thường em nào dám không nghe lời anh mà liên lạc với anh lúc anh ở nhà…”.

Nghe đến đó thì tôi đã biết chuyện gì đang diễn ra, có điều tôi thật sự bị sốc nặng vì chưa bao giờ nghĩ rằng chồng sẽ phản bội mình. Hóa ra cô người tình của chồng tôi ở ngay trong khu chung cư này. Đó cũng là lý do mà tôi không hề hay biết về mối quan hệ đáng ghê tởm ấy, dẫu họ đã qua lại với nhau cả nửa năm nay. Đó là thông tin do chồng tôi khai nhận sau khi tôi ép hỏi. Chồng tôi thường viện cớ đi đổ rác, đi siêu thị hay tranh thủ những lúc tôi và con ngủ trưa để chạy sang với cô bồ khoảng một, hai tiếng rồi lại về.

 Mọi chuyện đã rõ ràng, chồng tôi thiếu nước quỳ xuống xin tôi tha thứ. Ảnh minh họa

Bình thường cô ta không bao giờ gọi hay nhắn tin vào điện thoại của chồng tôi khi anh về nhà. Họ chỉ liên lạc với nhau trong giờ hành chính khi chồng tôi ở trên công ty. Nhưng ai bảo hôm đó là ngoại lệ, sấm sét ngoài trời đinh tai nhức óc mà khu chung cư lại mất điện. Cô ta sợ hãi không ngủ được nên đã gọi cho chồng tôi, muốn anh sang với mình.

Thực ra tôi cũng là phụ nữ nên tôi nghĩ lý do sợ sấm sét chỉ là một phần, phần nữa là vì cô ta muốn kiểm chứng xem chồng tôi có thể vì cô ta mà làm được những gì. Chắc cô ta phải thất vọng vì câu trả lời của chồng tôi lắm. Anh không thể lao đến với cô ta lúc giữa đêm, dẫu cô ta có khóc lóc ỉ ôi.

Mọi chuyện đã rõ ràng, chồng tôi thiếu nước quỳ xuống xin tôi tha thứ. Anh bảo vì cô ta chủ động mời mọc nên anh gặp dịp thì chơi chứ không hề có tình cảm gì với cô ta cả. Cứ cho là chồng tôi nói sự thật thế nhưng phản bội thì vẫn là phản bội. Tôi đau đớn vô cùng, ly hôn thì không đành vì không muốn con thiếu cha nhưng tha thứ cho chồng thì có lẽ cả đời này tôi sẽ bị ám ảnh bởi sự phản bội của anh. Tôi phải làm thế nào đây?