Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


MU thăng hoa ở Champions League

"Quỷ đỏ" có chiến thắng ấn tượng 5-0 trên sân nhà khi tiếp đón Leipzig ở vòng bảng Champions League rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

Manchester United tiếp tục phong độ ấn tượng ở Champions League khi vùi dập Leipzig, đội bóng từng vào đến bán kết giải năm ngoái đến 5 bàn không gỡ.

Mason Greenwood mở màn cho bữa tiệc tại Old Trafford ở phút 21. Rashford vào sân từ ghế dự bị, nhưng vẫn tỏa sáng với 3 pha lập công, lần lượt ở các phút 74, 78 và 90+2. Bàn còn lại của "Quỷ đỏ" được ghi do công của Anthony Martial.

 MU có chiến thắng thứ 2 tại Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.

Đội hình MU có nhiều sự thay đổi so với trận thắng PSG ở vòng 1. Harry Maguire trở lại đá cặp cùng Lindelof ở hàng phòng ngự 4 người. Paul Pogba ra sân từ đầu, sau nhiều trận phải ngồi dự bị. Ngôi sao người Pháp được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái sở trường.

Man Utd gây bất ngờ khi chủ động chơi phòng ngự, dù có lợi thế sân nhà. "Quỷ đỏ" nhường khu vực giữa sân cho Leipzig. Khi đối thủ có bóng, đoàn quân của HLV Solskjaer tổ chức áp sát, sau đó thực hiện những đường chuyền trực diện, hướng đến vị trí của cặp tiền đạo Greenwood, Martial.

Cách tiếp cận hợp lý giúp MU thu về bàn mở tỷ số ở phút 21. Khả năng tranh chấp tốt của Fred mang về cho chủ nhà cơ hội phản công. Pogba chứng tỏ đẳng cấp với một pha chọc khe xé toang hàng thủ Leipzig. Greenwood bứt tốc vượt mặt các hậu vệ áo trắng, rồi dứt điểm chéo góc đánh bại nốt thủ môn Gulacsi.


 Greenwood đã có bàn thắng thứ 6 ở đấu trường châu lục. Ảnh: Getty.

Bàn thắng giúp doàn quân của HLV Solskjaer triển khai thế trận theo ý muốn. "Quỷ đỏ" tiếp tục dựng hàng thủ nhiều lớp ở sân nhà. Các tuyến của đội bóng áo đỏ bọc lót cho nhau tốt, và không cho đối thủ có khoảng trống để phối hợp. Trong hiệp một, Leipzig cầm bóng nhiều hơn (54%), sút nhiều hơn (6 so với 4). Tuy nhiên, đội khách chỉ có 1 lần khiến thủ môn De Gea phải trổ tài, đó là tình huống sút xa của Nkunku ở phút 24.

Phút 63, hai huấn luyện viên bắt đầu đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự. Solskjaer cao tay hơn đồng nghiệp Nagelsmann bằng việc tung Rashford, Bruno Fernandes vào sân. Sự xuất hiện của bộ đôi này đã giúp chủ nhà xoay chuyển cục diện trận đấu.

MU đã ghi đến 4 bàn vào lưới đối thủ trong gần 20 phút cuối trận, 2 trong số đó đến từ những tình huống phản công nhanh. Rashford tận dụng từng sai lầm của hàng thủ đội khách để lập hat-trick. Trong khi đó, Martial cũng kịp ghi dấu với một quả đá phạt đền thành công.

Chiến thắng 5-0 trên sân nhà giúp MU vững vàng ở ngôi đầu bảng H với 6 điểm cùng hiệu số +6. Xếp sau "Quỷ đỏ" là PSG với 3 điểm sau trận thắng 2-0 trước Basaksehir.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn