Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sân Vinh: Mảnh đất lành với Nam Định FC

Kể từ khi trở lại tại V.League, Nam Định chưa từng thất bại trước SLNA trên sân Vinh.

Dù nắm quyền tự quyết để về đích an toàn tại V.League 2020 nhưng hai thất bại liên tiếp trước Quảng Nam và Hải Phòng khiến Nam Định rơi vào thế khó ở cuộc đua trụ hạng.

Vòng đấu cuối cùng, Nam Định có chuyến làm khách trước SLNA. Mục tiêu của HLV Phạm Hồng Phú và các học trò là đánh bại đối thủ trên sân Vinh để chắc chắn giành tấm vé trụ hạng tại V.League.

Nam Định và SLNA đã có 5 lần gặp nhau nhau kể từ khi đội bóng thành Nam trở lại V.League năm 2018. Trong lịch sử đối đầu, đội chủ sân Thiên Trường lợi thế hơn SLNA với 3 chiến thắng, 1 trận hoà và 1 thất bại. Đáng chú ý, Nam Định vẫn đang giữ thành tích bất bại trước đối thủ ngay trên sân Vinh khi lần lượt đánh bại SLNA với tỷ số 1-0 tại V.League 2018 và hoà 0-0 ở V.League 2020.

 Nam Định đang giữ lợi thế trên sân Vinh

Có một chi tiết đáng chú ý, sân Vinh luôn là mảnh đất “tâm linh” với các đội bóng cần trụ hạng. Năm 2018, chính Nam Định cũng từng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên chấm luân lưu ở trận play-off cuối cùng. Đến mùa giải năm ngoái, Thanh Hoá cũng có chiến thắng nghẹt thở trước Phố Hiến để trụ hạng tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Nam Định đang có 17 điểm với hiệu số -11, trong khi đó Quảng Nam là 15 điểm và hiệu số là -15. Nếu có 3 điểm trên sân Vinh, Nam Định sẽ an toàn mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại. Trong trường hợp trận đấu kết thúc với tỷ số hoà, cơ hội để họ trụ hạng là Quảng Nam thắng cách biệt Hải Phòng dưới 4 bàn.

Hoặc nếu Quảng Nam không thắng trước Hải Phòng, Nam Định cũng trụ hạng bất chấp kết quả thế nào trên sân Vinh. Tuy nhiên, trường hợp này lại khá nguy hiểm bởi thầy trò HLV Nguyễn Thành Công bằng mọi cách sẽ phải giành chiến thắng ở Lạch Tray để níu giữ chút hy vọng cuối cùng.

Nói vậy để thấy Nam Định cần phải giải quyết sớm trận đấu bởi họ vẫn đang nắm giữ quyền tự quyết trong tay. Việc cần làm nhất của Nam Định bây giờ là gạt bỏ mọi thất bại trước đó, tập trung hết sức lực và tinh thần cho trận đấu “sinh tử” với SLNA.

Tác giả: Yên Lãng

Nguồn tin: webthethao.vn